Audi TT 2015 chính thức được phân phối ở Việt Nam

Admin
(Autovina) - 6 tháng sau khi xuất hiện tại triển lãm Vietnam Motor Show 2014 với mục đích trình diễn, Audi TT 2015 nay đã sẵn sàng được Audi Việt Nam giao đến tay khách hàng với giá bán khởi điểm 1,78 tỷ đồng.

(Autovina) - 6 tháng sau khi xuất hiện tại triển lãm Vietnam Motor Show 2014 với mục đích trình diễn, Audi TT 2015 nay đã sẵn sàng được Audi Việt Nam giao đến tay khách hàng với giá bán khởi điểm 1,78 tỷ đồng.

ảnh minh họa

Audi TT 2015 thuộc thế hệ thứ 3 hoàn toàn mới chính là lần đầu tiên dòng xe này được phân phối tại Việt Nam theo đường chính hãng, với tất cả những ưu đãi và quy trình chăm sóc, hậu mãi theo tiêu chuẩn Audi quốc tế.

Ngôn ngữ thiết kế trên Audi TT 2015 thể hiện sự mạnh mẽ, sắc sảo cá tính và hiện đại hơn trước. Kiểu dáng tổng thể vẫn giữ nguyên nhưng Audi đã sử dụng ít đường cong hơn, thay vào đó là những nét góc cạnh ở đèn pha, lưới tản nhiệt, đèn hậu cũng như các đường gân dập nổi ở thân xe. Lưới tản nhiệt khung đơn được mở rộng và phẳng hơn thế hệ trước và được chia thành hai vùng bởi một thanh nhấn chạy ngang. Hai đường viền sắc nét hình chữ V trên nắp ca-pô chạy dài từ góc trên của khung tản nhiệt như làm tôn lên logo bốn vòng tròn Audi - tương tự như thiết kế của Audi R8.

ảnh minh họa

Hệ thống đèn pha tạo cho TT 2015 một diện mạo mới mẻ. Đèn Xenon plus được trang bị tiêu chuẩn và tùy chọn đèn pha LED hoặc đèn pha LED ma trận Audi tiên tiến đặc biệt cho phép chiếu xa bằng các bóng LED độc lập. Tùy chọn đèn pha LED ma trận bao gồm 12 bóng đèn LED kết hợp cùng một công nghệ hiện đại khác của Audi: đèn báo rẽ dạng tia chạy theo hướng rẽ của người lái. Các đèn liếc mở rộng chiếu sáng góc lái sử dụng dữ liệu định vị vệ tinh để kích hoạt trước khi người lái thay đổi hướng lái để vào cua.

Nhìn từ bên sườn, chiếc Audi TT mới cũng không kém phần gân guốc và vạm vỡ; toàn bộ thân hình nằm sát xuống như luôn sẵn sàng chồm lên phía trước. Chiếc Coupe thế hệ mới này có chiều dài tương đương với phiên bản trước ở mức 4.180 mm, tuy nhiên chiều dài cơ sở tăng thêm 37 mm thành 2.505 mm làm ngắn lại khoảng cách đầu xe tới trục trước. Chiều rộng của xe là 1.832 mm, lớn hơn đáng kể mức 1.353 mm của thế hệ trước. Mâm hợp kim nhôm 20 inch với thiết kế 10 chấu chữ Y thể thao với cỡ lốp xe 255/30.

ảnh minh họa ảnh minh họa

Nắp bình nhiên liệu ở phía bên phải của xe với dạng tròn cổ điển gợi nhớ thiết kế của thế hệ đầu tiên và được trang trí bao quanh bởi một vòng ốc; chỉ cần một cái ấn nhẹ lên logo TT thì nắp bình nhiên liệu sẽ mở ra. Điều đặc biệt ở đây là phía dưới nặp đậy hoàn toàn không có nắp vặn miệng bình xăng nữa, lái xe chỉ cần mở nắp đậy và đổ nhiên liệu thẳng vào bình chứa, hoàn toàn giống như những chiếc xe đua.

Ở phía sau, các đường ngang phía dưới nhấn mạnh thêm dáng vẻ thể thao của chiếc xe. Với cả hai tùy chọn đèn LED và đèn pha LED ma trận, đèn sau xe đều được trang bị đèn báo rẽ dạng tia. Đồng bộ với đèn pha phía trước: dải đèn phía sau xe trang bị những viền LED chạy ban ngày. Đèn phanh thứ 3 cực mảnh được bố trí phía dưới cánh lướt gió sau. Ở tốc độ 120 km/h, cánh lướt gió sẽ tự động được kích hoạt từ nắp của khoang hành lý nhằm tăng khả năng khí động học và lực ép xe xuống mặt đường.

ảnh minh họa

Audi TT 2015 có nội thất được thiết kế khéo léo và áp dụng nhiều kỹ thuật tiên tiến. Các cụm điều khiển và màn hình MMI được kết hợp thành một hệ thống kỹ thuật số đột phá được gọi là “Audi virtual cockpit“. Ngoài ra, các điều khiển cho hệ thống điều hòa được thiết kế trực tiếp ngay trên các cửa các lỗ gió. Nhìn lên phía trước, bảng táp lô trông như một cánh máy bay; các lỗ điều hoà tròn gợi đến hình ảnh những động cơ tua bin máy bay phản lực. Thay vì sử dụng đồng hồ hiển thị thông thường, TT 2015 sử dụng màn hình điện tử 12,4 inch TFT với độ phân giải 1.440 x 550 pixel, linh hoạt và hình ảnh sắc nét cao. Người lái có thể lựa chọn hai chế độ hiển thị: “cổ điển” với đồng hồ hiển thị tốc độ và đồng hồ tua máy; hoặc chế độ “giải trí“ với các đồng hồ sẽ được thu nhỏ. Phía sau đó là bộ xử lý đồ họa Nvidia Tegra 30.

ảnh minh họa

Ghế thể thao tiêu chuẩn được tích hợp tựa đầu thông minh nhẹ hơn 5kg và được đặt thấp hơn so với phiên bản. Vô-lăng bọc da đa chức năng phẳng phía dưới và được viền nhôm ở các chấu. Viền loa có thể thay đổi màu đèn trong tùy chọn hệ thống âm thanh Bang & Olufsen với 14 kênh và 12 loa. Với số chỗ ngồi dạng 2+2, thiết kế chủ yếu dành cho 2 người, bề ngang lớn nên hai người phía trước có không gian rộng rãi. Tuy nhiên hàng ghế sau chỉ dành cho trẻ em, người lớn chắc chắn không thể ngồi được hoặc nếu ngồi sẽ rất gò bó vì phần trên đầu thấp, chỗ để chân hẹp. Khoang hành lý có dung tích 305 lít, tăng thêm 13 lít so với phiên bản trước và có thể được mở rộng bằng cách gập hàng ghế sau.



TT 2015 tại Việt Nam được trang bị động cơ 2.0 TFSI 4 xy-lanh với turbo và hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp. Hệ thống Start-stop cũng được trang bị tiêu chuẩn cho chiếc xe thế hệ mới này. Động cơ này tạo ra công suất 230 mã lực và mô-men xoắn cực đại 370 Nm. Với hộp số S-Tronic 6 cấp, TT 2015 tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 5,3 giây; tốc độ giới hạn 250 km/h, mức tiêu thụ nhiên liệu 6,8 lít /100 km.

Hệ thống giảm xóc thích ứng “Audi magnetic ride” cũng có thể điều chỉnh qua 3 chế độ chỉ bằng một nút bấm. Bên cạnh đó, hệ thống ổn định điện tử (ESC) có thể được tắt đi một phần hoặc tất cả để cơ chế lái thể thao trở nên năng động hơn.

Audi TT 2015 có giá khởi điểm 1,78 tỷ đồng với những trang bị cơ bản nhất. Audi Việt Nam cũng cung cấp nhiều lựa chọn tùy chỉnh để khách hàng có thể sở hữu những chiếc xe mang tính đặc trưng, phù hợp với nhu cầu mỗi cá nhân.

ảnh minh họa