Audi triệu hồi nhiều mẫu xe đời 2008-2009 vì lỗi ở bộ phận túi khí

(Autovina) - Chi nhánh tại Hoa Kỳ của Volkswagen vừa phát động một chiến dịch an toàn mới theo đó Audi A4, A5 và Q5 SUV đời 2008-2009 sẽ bị triệu hồi do lỗi ở túi khí.

Chi nhánh tại Hoa Kỳ của Volkswagen (Audi là thương hiệu xe trực thuộc Volkswagen) vừa phát động một chiến dịch an toàn mới, theo đó, tất cả các mẫu Audi A4, A5 và mẫu SUV Q5 sẽ buộc phải triệu hồi do phát hiện lỗi thiết bị điều khiển túi khí. 

mẫu Audi A4 phiên bản wagon

Audi A4 2009 phiên bản wagon

Trên tất cả các xe sản xuất trong giai đoạn 2008 – 2009 bị triệu hồi, bộ điều khiển túi khí, sản phẩm của nhà cung cấp Continental Automotive Systems, Inc., đều được phát hiện mất khả năng “bung” khi xảy ra va chạm do ăn mòn.

Cục quản lý an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết: “Lỗi sản xuất của bộ cấp nguồn điều khiển túi khí làm tăng nguy cơ ăn mòn và khiến bộ điều khiển túi khí gặp lỗi”. Thêm vào đó,

Trong quá trình sản xuất đã xảy ra lỗi ở nguồn cấp điện bộ điều khiển túi khí, làm tăng nguy cơ ăn mòn và khiến bộ điều khiển túi khí không hoạt động đúng”. Bên cạnh đó, việc đèn tín hiệu túi khí liên tục phát sáng tại bảng điều khiển trung tâm cũng là một dấu hiệu trực quan, cho thấy hệ thống điều khiển túi khí đang bị lỗi chức năng.

Vấn đề này đã được phát hiện bởi nhà cung cấp thiết bị này vào tháng 2/2016, và sau khi diễn ra buổi gặp gỡ hai lần với đại diện của NHTSA, sự cố này đã được trình lên Ủy ban an toàn sản phẩm Audi AG vào hồi tháng 5, động thái cuối cùng trước khi đợt triệu hồi chính thức được công bố.

Audi hiện vẫn chưa đưa ra lịch trình cụ thể của việc thông báo cũng như con số chính xác về số lượng xe bị lỗi, hay những chiếc xe này được sản xuất vào thời gian nào. Song khách hàng sở hữu những chiếc xe này chắc chắn sẽ được liên lạc và đề nghị thu xếp cuộc hẹn với nhân viên đại lý được ủy quyền địa phương, và người này sẽ thay thế mô-đun điều khiển túi khí bị lỗi cho những chủ xe này, và việc này được thực hiện hoàn toàn miễn phí.