Audi tiết lộ thông tin về A4 mới

Admin
(Autovina) - Thế hệ kế tiếp của dòng xe sang cỡ nhỏ Audi A4 sẽ nhẹ hơn và sử dụng hệ thống dẫn động điện e-quattro hoàn toàn mới.

Audi A4 thế hệ mới sẽ mang tên mã B9 và được thiết kế để vận hành hiệu quả hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn. Nhằm đạt được mục đích đó, A4 mới sẽ trở thành mẫu xe đầu tiên của Audi sử dụng hệ dẫn động điện e-quattro tiên tiến. Điều này có nghĩa là xe sẽ không còn những bộ truyền động vi sai nặng nề nữa và động cơ xăng sẽ chỉ có nhiệm vụ truyền động đến cầu trước, còn cầu sau của xe sẽ do 1 cặp mô-tơ điện với tổng công suất 136 mã lực đảm nhiệm. Nhờ vậy, xe không chỉ sử dụng nhiên liệu hợp lý hơn mà còn giảm được trọng lượng xuống còn 1.330kg, nhẹ hơn thế hệ A4 hiện tại khoảng 100kg.

Động cơ xăng 2.0L 4 xy lanh đang dùng cho A4 hiện nay sẽ được nâng cấp để đạt tới mức công suất 225 mã lực. Bên cạnh đó là động cơ dầu TDI 2.0L công suất 197 mã lực và hệ thống động cơ hybrid cắm điện cho bản B9 PHEV với sự kết hợp của động cơ tăng áp 225 mã lực cùng mô-tơ điện 35 mã lực.

Thế hệ A4 mới sẽ xuất hiện trên thị trường vào năm 2014.

Phương Linh

kynam