Audi sẽ khai tử TT và cho ra mắt một dòng SUV chạy điện hoàn toàn mới

Admin
Bên cạnh việc ra mắt dòng SUV chạy điện mới Audi cũng xác nhận sẽ khai tử mẫu xe thể thao TT của hãng.

Cách đây không lâu, Audi đã xác nhận mẫu xe thể thao TT của họ sẽ sớm biến mất khỏi đội hình khi vòng đời hiện tại của xe kết thúc và có vẻ như cái tên thay thế sẽ không nằm ở phân khúc cũ mà thay vào đó là một mẫu SUV chạy điện.

Ra đời kể từ cuối thập niên 90, Audi TT đã từng là một mẫu xe thể thao cỡ nhỏ rất được yêu mến. Người ta từng nhớ đến TT với tư cách là một chiếc xe nhỏ nhắn, nhanh nhẹn và được hoàn thiện tốt về nhiều mặt. Chính điều đó đã biến TT trở thành một món hàng hot khi ra mắt. Nhưng theo thời gian, sự bùng nổ của SUV đã khiến cho người tiêu dùng mất dần tình cảm với những chiếc xe gầm thấp truyền thống, ngay cả với một model thú vị như TT. Audi tất nhiên là nhận thức được vấn đề này và đã bắt đầu đưa ra các biện pháp.

Trong thời gian qua, đã có không ít đồn đoán về việc Audi sẽ khai tử dòng xe này do tình hình doanh số liên tục đi xuống. Nhưng theo hé lộ mới đây của tạp chí AutoExpress (Anh), TT sẽ được ‘hô biến’ để trở thành một chiếc crossover thể thao cỡ nhỏ, thấp bé hơn một chút so với model Q3 đang bán rất chạy. Nếu đúng là vậy thì động thái trên sẽ tạo ra không ít sự bất ngờ nhưng không phải là quá lạ lẫm. Bởi trước đó, Mitsubishi cũng đã từng thực hiện phương pháp này với model Eclipse của mình.

Hồi tháng 5, thông tin trên được chủ tịch Audi Bram Schot xác nhận, đồng thời ông cũng hé lộ rằng cái tên thay thế "sẽ mang lại cảm xúc tương đồng ở mức giá tương đồng" với hệ thống truyền động thuần điện. Mới đây, tờ Auto Express cho biết mẫu xe này sẽ nằm ở phân khúc crossover.


Cụ thể, hãng đã cân nhắc thay thế TT từ 2014 với cựu CEO Rupert Stadler hé mở khả năng thay thế xe bằng một chiếc Sportback hoặc crossover chạy xăng. Ý tưởng này khi đó chưa được phê duyệt nhưng vẫn nằm trong số những lựa chọn có thể cân nhắc của thương hiệu Đức và có vẻ giải pháp cuối cùng được đưa ra lấy một nửa từ đề xuất này.

Theo đó, dựa trên xu hướng điện hóa toàn cầu hiện nay, Audi sẽ trang bị hệ thống truyền động thuần điện cho dòng tên thay thế TT, hiện đang tạm thời được gọi nội bộ là eTTron. Kích thước xe nhỏ hơn Q3 một chút, rơi vào khoảng 4,35m dài và thấp hơn hẳn. Khung gầm sử dụng là loại "tiết kiệm" nhất trong thế hệ khung gầm thuần điện MEB mới để giảm giá bán.

Phiên bản tiêu chuẩn của eTTron sẽ sử dụng hệ dẫn động cầu sau trang bị mô tơ đơn cho công suất xấp xỉ 200 mã lực trong khi bản cao cấp nhất ngang hàng TT RS hiện này dùng 2 mô tơ đồng thời, AWD và ắc quy 78kWh cho tầm hoạt động tối đa 550km mỗi lần sạc.