Audi sẽ gia nhập thị trường Việt Nam.

Admin
(Autovina) Theo thông tin từ nhóm phóng viên Công nghiệp ÔTÔ ở TP.HCM cho hay: hãng xe Audi đã quyết định gia nhập thị trường Việt Nam, cụ thể trước mắt sẽ liên kết với đối tác Việt Nam mở showroom tại TP.HCM.

Audi là hãng xe danh tiếng của Đức, các mẫu xe của  hãng được người tiêu dùng trên thế giới khá ưa chuộng. Ở Châu âu, chiếc Audi A4 đã đạt danh hiệu “chiếc xe số 1” hồi tháng 3, mẫu xe thể thao Audi R8 cũng gây cơn sốt trên thế giới với mức bán tăng đáng kể. Ở Việt Nam, các xe của Audi dường như hiếm gặp trên đường phố vì đa phần những xe có hiện nay đều là sản phẩm nhập nguyên chiếc thông qua một doanh nghiệp nhập khẩu theo đơn đặt hàng. Chính vì thế hãng xe với biểu tượng 4 vòng tròn lồng vào nhau ít được biết đến trừ giới mê xe.

Xuất hiện tại thị trường Việt Nam cách đây không lâu nhưng mỗi khi Q7 xuất hiện, nó thường kéo theo ánh mắt ngưỡng mộ của người đi đường. Ở Q7 có cả phẩm chất lịch lãm của những chiếc ML, chất chơi của những chiếc X5 và cả sự dữ dằn, mạnh mẽ của Porsche Cayenne. Tất cả những điều đó được thể hiện một cách khéo léo qua thiết kế ngoại hình hoàn hảo và tính năng vận hành mạnh mẽ của Q7.

Audi đã có thời gian tìm hiểu thị trường Việt Nam trước khi đầu tư vào đây, động thái chọn TP.HCM chứ không phải Hà Nội cho thấy họ đã nắm bắt được trào lưu chơi xe của dân Nam đang lên với hàng loạt mẫu xe độc, siêu xe liên tục chọn nơi đây để xuất hiện. Và có lẽ thêm một lí do khiến Audi chưa mở nhiều Showroom, đó là chính sách thuế nhập khẩu ôtô ở Việt Nam không ổn định, chỉ trong vòng mấy tháng cuối năm và 3 tháng đầu năm đã thay đổi 2 lần mức thuế, sắp tới  mức thuế nhập khẩu chuẩn bị trở lại ngưỡng 80 – 85%.

Dù sao với động thái mới này của Audi, người tiêu dùng Việt Nam sẽ có thêm nhiều cơ hội để sở hữu các mẫu xe Audi đang được ưu chuộng như: A4, R8, Q7… mà không phải chờ đợi qua các công ty nhập khẩu nhỏ lẻ.

Audi A4

Audi Q7 TDI

Audi R8

Quý Nguyễn
autovina