Audi sẽ bán 800.000 mẫu xe điện và hybrid vào năm 2025

Admin
(Autovina) - Audi đặt mục tiêu bán khoảng 800.000 chiếc xe chạy điện và xe hybrid vào năm 2025. Hãng hy vọng sẽ tạo ra lợi nhuận hoạt động khoảng 1,2 tỷ USD

(Autovina) - Audi đặt mục tiêu bán khoảng 800.000 chiếc xe chạy điện và xe hybrid vào năm 2025. Hãng hy vọng sẽ tạo ra lợi nhuận hoạt động khoảng 1,2 tỷ USD.

Vào tháng 8 năm nay, Audi sẽ ra mắt mẫu SUV e-tron, mẫu xe điện đầu tiên. Ngoài ra, Audi cũng cho biết sẽ ra mắt hơn 20 mẫu xe điện vào năm 2025 nhờ việc sử dụng nền tảng mô-đun MEB mới của công ty mẹ Volkswagen cùng với nền tảng xe được đồng phát triển cùng với Porsche. Audi cho biết họ sẽ ra mắt những chiếc xe mà không làm giảm mục tiêu lợi nhuận hoạt động từ 8% đến 10%. 

Đây được coi là một tham vọng so với mục tiêu trước đó của hãng. Tuy nhiên đó cũng là điều dễ hiểu nhất là khi hình ảnh Audi bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi các vụ điều tra về liệu các kỹ sư của hãng có dính líu vào việc thiết kế phần mềm quản lý động cơ nhằm gian lận các bài kiểm tra khí thải. 

ảnh minh họa

Để chuẩn bị cho cuộc tấn công xe điện của mình vào thời gian tới, Audi đã phải chi ra khoảng 47,42 tỷ USD. CEO Rupert Stadle nói để duy trì lợi nhuận và giải phóng kinh phí cho các loại xe chạy bằng pin, Audi đang tìm cách đẩy mạnh tiết kiệm chi phí vượt quá mục tiêu 10 tỷ euro được công bố vào năm ngoái. Bên cạnh đó để giảm chi phí, Audi ngừng sản xuất một số mẫu xe, bao gồm các phiên bản 3 cửa của dòng A1 và A3, cũng như cắt giảm thêm các chi phí quản lý khác.

Audi cũng đang đẩy mạnh lợi nhuận sản xuất và bán những chiếc xe cao cấp để chống lại gã khổng lồ Silicon Valley. Chiến lược liên quan đến việc khai thác thời gian mọi người sử dụng trong xe của họ và dữ liệu tạo ra để cung cấp các dịch vụ như bãi đỗ xe tự động và mua sắm trong xe hơi.

Hiện Audi từ chối cung cấp thông tin chi tiết về số lượng xe chạy điện và xe hybrid sẽ bán vào năm 2025. Trong năm ngoái, hãng đã bán được khoảng 16.000 xe chạy điện bán phần và vẫn thiếu các mẫu xe chạy điện hoàn toàn trong dòng sản phẩm của mình. Được biết, Ingolstadt - thương hiệu của hãng có trụ sở tại Đức, đã bán được 1,88 triệu xe ô tô trên toàn cầu trong năm 2017 và hiện đang cung cấp 3 mẫu xe plug-in hybrid./

Phương Anh