Audi RS7 so tài cùng thang máy

tronganh
(Autovina) - Cùng xem cuộc so tài giữa chiếc Audi RS7 động cơ V8 522 mã lực với thang máy của tòa nhà cao nhất thế giới

Burj Khalifa (UAE) tòa nhà cao nhất thế giới này sở hữu một hệ thống cầu thang máy với khả năng lên/xuống với tốc độ 10 m/s để đưa hành khách lên độ cao 829m. Đây là một con số thực sự ấn tượng với sức mạnh của hệ thống này, chính vì thế, Audi đã quyết định chọn làm đối thủ của mình trong cuộc đọ sức khá đặc biệt.

Cuộc so tài Audi RS 7 V8 và thang máy

Với chiếc Audi RS7 V8, hãng xe Đức đã tìm đến con đường núi Jebel Hafeet với đô cao 1.249m để thực hiện cuộc đua mang tên Elevation Challenge, đọ sức mạnh cùng hệ thống này của tòa tháp Burj Khalifa. Để so sánh, tại chân tòa nhà một vận động viên điền kinh cũng bắt đầu hành trình lên đỉnh tháp với hệ thống cầu thang máy này để xem thời gian bên nào hoàn thành cuộc đua nhanh nhất.

Audi RS7 được trang bị hệ thống động cơ V8 4.0 lít tăng áp, phun xăng trực tiếp, sản sinh công suất 522 mã lực, mô-men xoắn cực đại 699 Nm từ 1.750 – 5.500 vòng/phút. Với hộp số Tiptronic 8 cấp thể thao và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian quattro, chiếc xe này có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong 3,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa đạt 249 km/h (có giới hạn điện tử).