Audi RS6 2008 - Chú sóc dán mác Audi

Admin
Audi thường được biết đến với những mẫu xe thể thao sang trọng còn tốc độ thì thực sự Audi vẫn chưa thuyết phục được giới hâm mộ. Không để nép vế trước các tên tuổi khác, sắp tới Audi sẽ cho ra mắt chàng lực sĩ của hãng, chiếc RS 6 Avant phiên bản 2008 với thông điệp “tốc độ không phải là yếu điểm của Audi”.

Audi RS 6 Avant sẽ là chiếc xe mạnh mẽ nhất của Audi từ trước đến nay. Sức mạnh của chiếc xe nằm ở động cơ V10 nén khí kép 580 mã lực tại 6250 vòng/phút và mômen xoắn đạt từ 540 đến 650 Nm ngay ở những tốc độ vòng quay thấp là 1500 đến 6250 vòng/phút, hộp số điện tử sáu cấp, dẫn động bốn bánh với 60 % cơ năng phân phối cho bánh sau và 40 % cho bánh trước.

Hệ thống treo của RS 6 được thiết kế đặc biệt, không những đảm bảo cho xe vận hành tốt ở tốc độ cao mà còn tạo cảm giác thoải mái cho người ngồi trên xe ngay trong điều kiện địa hình không bằng phẳng. Chiếc xe có khả năng thực hiện được những pha cua gấp của một chiếc xe đua, đồng thời duy trì được sự ổn định khi chạy trên đường thẳng của một chiếc cruiser nhờ có hệ thống điều khiển lái động ( DRC) được cải tiến từ chiếc Audi RS 4.  DRC hoạt động theo các nguyên lý thuỷ động học. Hệ thống này kết nối các bộ giảm sóc hai bên theo đường chéo thông qua van trung tâm, van này có nhiệm vụ phân bố áp suất dầu tới từng bộ giảm sóc tuỳ theo áp lực lên các bánh.

Cấu trúc như vậy làm tắt dần các dao động sóc hiệu quả hơn và nhanh hơn, đồng thời duy trì được sự cân bằng tương đối của toàn bộ chiếc xe. Hệ thống đĩa phanh sứ đặc biệt với đĩa bánh trước 420 mm, đĩa bánh sau 356 mm cho phép người lái có thể chế ngự được sức mạnh của chiếc xe một cách dễ dàng.

Thiết kế nội thất của RS 6 2008 thể hiện rõ nét triết lý thể thao kết hợp với cá tính của Audi. Các hệ thống trong khoang lái được bố trí một cách hợp lý giúp việc điều khiển trở nên dễ dàng hơn. Trình độ chế tác vô cùng tinh xảo cộng với những vật liệu tốt nhất như sợi cacbon, nhôm, da và alcatara góp phần tạo nên một chiếc xe độc nhất vô nhị. RS 6 2008 có hai kiểu vôlăng: vôlăng ba cánh đa năng và vôlăng phẳng.

Ngoài các thông tin cơ bản, hệ thống hiển thị thông tin trên trụ lái còn cung cấp các thông tin về áp suất tăng tốc, nhiệt độ dầu và thời gian hành trình, giúp người lái kiẻm soát chiếc xe tốt hơn.

Audi sẽ mang RS 6 2008 đến triển lãm Frankfurt sắp tới và dự định sẽ bán chiếc đầu tiên vào đầu năm 2008. Giá của chiếc xe tại Anh sẽ dao động quanh con số 75 000 bảng.

Dương Vũ