Audi Q7 3.0 TDI mới - Công suất tăng, nhiên liệu giảm

Admin
Q7 hiện vẫn là chiếc xe bán chạy nhất của Audi, mặc dầu vậy hãng này dường như vẫn chưa thực sự hài lòng về sức mạnh của chiếc xe. Mới đây nhà sản xuất xe hơi đến từ Đức này đã tiến hành nâng cấp động cơ của chiếc xe khiến nó trở nên mạnh mẽ hơn nhưng lại tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Q7 phiên bản mới được trang bị động cơ 3.0 TDI 6 xylanh 240 mã lực mômen xoắn cực đại 550 Nm và hệ thống dẫn động quattro với hộp số tiptronic sáu cấp. Ở điều kiện bình thường hệ thống dẫn động truyền 40 % mômen xoắn tới bánh trước và 60 % tới bánh sau. Với những cải tiến như vậy, giờ đây Q7 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 8,5 giây, nhanh hơn 0,6 giây so với phiên bản cũ, và đạt vận tốc tối đa 216 km/h. 

 

Mặc dù có công suất lớn hơn nhưng Q7 phiên bản mới lại tiêu thụ ít nhiên liệu hơn nhờ có hệ thống phun nhiên liệu Common Rail và đầu phun Piezo. Trong khi phiên bản cũ tiêu hao 10,5 lit cho 100 km thì phiên bản mới chỉ cần 9,8 lít.

 

Q7 mới còn được bổ sung hệ thống treo khí nhằm tăng cường sự cân bằng cho chiếc xe, nhờ vậy Q7 chạy êm hơn ngay cả trong điều kiện địa hình xấu. Tuy vậy để có được hệ thống này khách hàng phải trả thêm một khoản tiền không dưới 1000 Euro.

 

Audi cho biết giá của Q7 mới tại thị trường châu Âu là 51.200 Euro và khách hàng đã có thể mua chiếc xe phiên bản mới tại tất cả các đại lý của hãng.

Thu Hiền