Audi Q3 có giá hơn 1,7 tỷ đồng tại Việt Nam

Admin
(Autovina) - Sáng nay 25/05/2012, mẫu Crossover cỡ nhỏ Audi Q3 đã chính thức được ra mắt tại khách sạn Novotel, TPHCM với giá bán 1,712 tỷ đồng.

Phong cách ngoại thất xe Q3 mang nhiều hơi hướng của mẫu Cross Coupe Quattro Concept được Audi trình diễn tại Thượng Hải Auto Show năm 2007. So với Q5, mẫu SUV cỡ nhỏ của Audi sở hữu những đường nét sắc sảo hơn, thể hiện trên cụm đèn pha và đường nóc vuốt từ nóc xe thoải dốc về phía đuôi tạo dáng vẻ thể thao.

Với kích thước 4.385mm dài, 1.831mm rộng và 1.590mm cao, Audi Q3 nhỏ hơn đáng kể so với các mẫu Q5 và Q7. Thiết kế của Q3 được cho là chịu ảnh hưởng từ bản ý tưởng Cross Coupe Quattro từng được Audi giới thiệu tại Thượng Hải hồi 2007, nhưng vẫn giữ được các đường nét đặc trưng của một chiếc crossover nhà Audi, như lưới tản nhiệt hình thang ngược hay dàn đèn pha với dãy LED quanh viền. Mẫu xe này cũng được Audi định hướng để cạnh tranh với BMW X1.




Về nội thất, Audi Q3 cũng mang đặc trưng chất lượng cao như bất kỳ cabin của một chiếc Audi nào khác, với những đường nét gọn gàng và ghế ngồi cho 5 hành khác. Khoang hành lý của Audi Q3 cũng khá khiêm tốn ở mức 460 lít, nhưng có thể tăng lên 1.365 lit khi gặp hàng ghế sau.

Phiên bản Q3 ở thị trường Việt Nam sử dụng động cơ 2.0L TFSI, 4 xy lanh, phun nhiên liệu trực tiếp và có trang bị tăng áp, công suất 211 mã lực, mô-men xoắn 300Nm tại vòng tua 1.800 đến 4.900 vòng/phút, sức mạnh này giúp Q3 tăng tốc từ 0 lên 100 km trong vòng 6.9s và đạt tốc độ tối đa 230 km/h với mức tiêu thụ nhiên liệu 7.7 lít/100 km.

Cùng xuất hiện trên xe là hệ dẫn động 4 bánh Quattro và hộp số ly hợp kép 5 cấp thể thao S-Tronic. Nhờ ứng dụng hệ thống khung sườn từ nhôm hợp kim siêu nhẹ, Audi Q3 hứa hẹn đem lại cảm giác lái tốt nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu. Bên cạnh đó, dù tầm vóc không lớn nhưng khoang hành lý của Q3 lại khá rộng rãi, tạo được sự thuận tiện cho nhu cầu sử dụng hàng ngày.



Điều đáng tiếc là Audi Q3 tại Việt Nam chỉ được trang bị la-zăng đúc 16 inch, hơi bé nên ngoại hình của xe phần nào bớt hầm hố. Ngoài ra xe cũng thiếu mất cửa sổ trời panorama cho cả 2 hàng ghế. Có lẽ đây là những chi tiết giúp giảm giá thành của xe tại Việt Nam. Tuy nhiên xe vẫn có vô-lăng bọc da ba chấu hay hệ thống đèn chạy quanh nội thất, ghế được bọc da cao cấp...

Audi cho biết hãng đã cố gắng giảm trọng lượng của Q3 xuống bằng cách sử dụng hỗn hợp các chất liệu. Điển hình như nắp động cơ và cửa hậu làm bằng nhôm, còn khoang hành lý làm bằng thép siêu cứng.

Như vậy, bên cạnh BMW X1, khách hàng tại Việt Nam hiện đã có thêm sự lựa chọn trong phân khúc xe sang SUV hạng nhỏ.

>> Xem thêm ảnh chi tiết chất lượng cao Audi Q3 tại Việt Nam

Hoàng Phát


cuongvc