Audi Q1 thế hệ mới sắp ra mắt

Igorpok
(Autovina)- Thế hệ mới nhất của mẫu SUV cỡ nhỏ Audi Q1 sẽ được chính thức ra mắt vào năm 2020.

(Autovina)- Thế hệ mới nhất của mẫu SUV cỡ nhỏ Audi Q1 sẽ được chính thức ra mắt vào năm 2020.

Audi đang đẩy mạnh phân khúc SUV và mới đây nhất là mẫu SUV cỡ nhỏ Audi Q1 dự kiến ra mắt vào năm 2020. Nền tảng của Q1 thế hệ mới được biết sẽ dùng chung khung gầm MQB của tập đoàn Volkswagen giống như dòng A1 sắp được ra mắt phiên bản nâng cấp vào cuối năm nay. Theo đó, động cơ được trang bị trên Q1 cũng như A1 có thể sẽ là loại 1.0L tăng áp 3 xy-lanh, 1.5L và 1.6L diesel mà 2 dòng xe chung tập đoàn VW sử dụng.

Giám đốc Tiếp thị và Bán hàng của Audi, ông Bram Schot cho biết: "hãng không thể không chú ý tới xu thế chuộng SUV của thị trường", chỉ có điều họ phải cân nhắc việc mở rộng và nâng cấp dòng sản phẩm này của mình tới đâu".

Thời điểm ra mắt Q1 sẽ là thời điểm công nghệ hybrid bắt đầu trở nên phổ biến và được áp dụng rộng rãi, có thể kỳ vọng vào việc những mẫu xe được ra mắt trong thời điểm này sẽ được hỗ trợ về khả năng tăng tốc và cải thiện hiệu suất hoạt động cũng như tiết kiệm nhiên liệu. Theo Audi, bên cạnh Q1, các dòng SUV khác của Audi cũng sẽ sớm ra mắt trước 2020 như mẫu SUV cỡ lớn Q8, Q4 hoàn toàn mới, phiên bản hiệu suất cao của Q5, Q8 và Q3 cũng dự kiến xuất hiện trong cùng quãng thời gian này.