Audi chính thức thâm nhập Việt Nam

Admin
Ngày 28/10 vừa qua, hãng sản xuất xe hơi hạng sang của Đức, Audi AG đã chính thức khai trương đại lý đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh, đánh dấu bước đi đầu tiên trong tiến trình thâm nhập thị trường Việt Nam của hãng xe này.
Đại lý của Audi toạ lạc tại số 6B, đường Tôn Đức Thắng, Quận 1, TP.HCM với tổng diện tích lên đến 1.600 m2. Audi hiện đang đạt được mức tăng trưởng cao nhất từ trước tới nay tại thị trường khu vực Đông Nam á và việc Audi khai trương đại lý tại TP. Hồ Chí Minh chính là một bước đi trong kế hoạch củng cố thêm vị thế của mình tại thị trường tiềm năng này.   Một số nguồn tin chưa chính thức cho biết, dự kiến cuối năm nay, Audi sẽ khai trương đại lý của mình tại Hà Nội, gần các đại lý của Mercedes-Benz, Toyota ở khu vực Mỹ Đình, Từ Liêm.

Ảnh minh họa

Phòng trưng bày và dịch vụ của Audi tại Việt Nam

ông Peter Schwarzenbauer, Phòng quản lý bán hàng và marketing của Audi cho biết: “Các thị trường đang phát triển ở Đông Nam á là một cơ hội lớn cho chúng tôi. Năm nay, tổng số xe mà chúng tôi dự định xuất khẩu sang thị trường khu vực này sẽ tăng 40% so với năm ngoái. Trong vài năm tới, tôi tin chắc rằng thị trường ôtô của các quốc gia Đông Nam á sẽ có mức tăng tưởng cố định vào khoảng 20-30%.”
Năm ngoái, Audi đã bán được tổng cộng 1.390 chiếc tại thị trường Đông Nam á. Singapore là thị trường quan trọng nhất của Audi với doanh số bán năm nay tại riêng thị trường này dự kiến đạt 1.300 chiếc, tăng gần gấp đôi so với doanh số bán của cả hai năm qua. Tại Việt Nam, Audi sẽ hợp tác với Tập đoàn Automotive Asia để nhập khẩu và bán các loại xe của hãng. Bước đầu, Audi sẽ chỉ nhập khẩu vào thị trường Việt Nam mẫu A8 phiên bản động cơ 4.2L TFSI và mẫu Q7 cũng phiên bản động cơ 4.2L TFSI. Năm 2009, hãng này sẽ đưa vào thêm 3 mẫu xe nữa là A6, Q5 và A4.
Ngoài ra, Audi còn cung cấp cho khách hàng dịch vụ ngoài và các bộ phận chính hãng của Audi tại đại lý ở TP. Hồ Chí Minh.  Audi là hãng xe Đức thứ tư có mặt tại Việt Nam cùng với các tên tuổi lớn như Mercedes-Benz, BMW và Porsche. Trong số này chỉ có Mercedes-Benz lắp ráp xe trong nước, 3 hãng còn lại đều bán xe nhập. 

Năm ngoái, Audi có doanh thu 33,6 tỷ USD với lợi nhuận 2,9 tỷ USD.
autovina