Audi A8 mới sẽ sử dụng công nghệ bảng táp lô ảo

(Autovina) - Mẫu Audi A8 mới sắp trình làng hứa hẹn là mẫu xe đầu tiên được sản xuất ra thị trường của hãng xe nước Đức sử dụng công nghệ bảng táp lô ảo.

Mẫu Audi A8 mới sắp trình làng hứa hẹn là mẫu xe đầu tiên được sản xuất ra thị trường của hãng xe nước Đức sử dụng công nghệ bảng táp lô ảo.

bảng táp lô ảo của hãng Audi

Đã từng được biết tới ở mẫu E-tron Quattro Concept, công nghệ bảng táp lô ảo của Audi mở rộng không gian buồng lái ảo của hãng xe sang bằng cách thay thế phần lớn các núm và phím bấm vật lý bằng hệ thống 3 màn hình hiển thị kỹ thuật số, thực hiện toàn bộ các thao tác hoạt động của xe.

Trong đó, màn hình lớn nhất của mẫu concept này có kích thước khoảng 14,1 inch, đóng vai trò bảng điều khiển. Màn hình có dạng cong này sau đó sẽ được nối với hai màn hình cảm ứng ở cụm điều khiển trung tâm, màn hình trên bao gồm các tính năng định vị và thông tin giải trí, trong khi màn hình thấp hơn gồm ô trống để nhập các ký tự, dữ liệu đầu vào và kiểm soát điều hòa nhiệt độ.

bảng táp lô ảo của hãng Audi

Những tính năng quan trọng nhất của công nghệ bảng táp lô ảo mang thương hiệu Audi đó là hệ thống màn hình cảm ứng sử dụng thông tin phản hồi dựa vào xúc giác. Điều đó có nghĩa, người lái có thể cảm nhận khi nào họ đã kích hoạt một chức năng nào đó, thay vì chỉ gõ hoặc ấn một cách vô thức vào màn hình và không xuất hiện bất kỳ phản hồi nào dựa vào cảm giác.  

Khi trang tin Autocar phỏng vấn về việc phiên bản Audi nào sẽ giới thiệu hệ thống này tới công chúng, chuyên gia điện tử của Audi Andreas Lamprecht cho biết: “Rõ ràng, đây là một công nghệ sẽ được bắt đầu trên những dòng xe lớn của chúng tôi và tiếp tục xuất hiện trong toàn bộ thế hệ đó”. Phát biểu của ông Andreas đã đưa ra suy đoán về việc Audi A8 phiên bản mới, dự kiến trình làng năm 2017, sẽ trở thành mẫu xe đầu tiên của nhà sản xuất Đức giới thiệu rộng rãi công nghệ bảng táp lô ảo ra thị trường. 

Theo Carscoops