Audi A5 Sportback có giá 2,275 tỉ đồng ở VN

Admin
(Autovina) – Ngày 16/04/2012, Audi Việt Nam chính thức ra mắt mẫu xe A5 Sportback tại khu Resort An Lâm, Saigon River, cung cấp cho khách hàng thêm nhiều sự lựa chọn xe Audi hơn tại Việt Nam.

>> Công Vinh và Thủy Tiên cùng tậu một cặp Audi A5 Sportback

A5 Sportback là "đàn em" của A7 Sportback với thiết kế dựa trên nền của A5 coupe truyền thống. Hiện tại A5 Sportback không có đối thủ bởi các hãng xe sang chưa có sản phẩm nào có kích thước tương tự. Điểm đặc trưng của A5 Sportback và các mẫu coupe 4 cửa khác là mui xe kéo dài trùm xuống cả cốp sau. Cấu trúc của dòng xe này giống như chiếc coupe 2 cửa kéo dài.

Thoạt nhìn A5 Sportback ta có cảm giác lưới tản nhiệt, nắp ca-pô hao hao chiếc A4. Những đường cong không bắt đầu từ mũi xe mà chỉ tạo điểm nhấn từ kính chắn gió, làm mất đi tính thống nhất từ trước ra sau. Với một người không sành Audi thì A5 Sportback rất dễ bị nhầm với A4 nếu nhìn từ phía trước.

A5 Sportback 2012 vẫn giữ thiết kế truyền thống của Audi ở phần đầu xe với lưới tản nhiệt hình thang ngược và logo bốn vòng tròn mạ crôm đặt phía trên. Cản trước hạ thấp với những đường viền dày dặn. Cặp mâm 5 chấu khoe trọn bộ thắng đĩa ABS phía bên trong.

A5 Sportback có chiều dài tổng thể 4.712 mm, chiều dài cơ sở 2.810 mm và chiều rộng 1.854 mm. Dù có phần mui cụp xuống nhưng A5 Sportback lại có khoảng cách tới đầu hành khách chỉ nhỏ hơn A4 khoảng 5 mm nên không bị đụng đầu như các dòng thể thao 4 cửa Coupe khác.

Về nội thất, Audi bố trí 4 ghế, các chi tiết ở cửa xe và táp-lô không khác gì các phiên bản còn lại trong “gia đình” A4 và A5. Mặc dù phiên bản Sportback thấp hơn bản A4 sedan 36mm, nhưng nhà sản xuất ô tô Đức khẳng định rằng chiếc xe này không hề tạo cảm giác chật chội ở chân và trên đầu người ngồi, nếu không muốn nói là còn thoải mái hơn ở xe A4.

Không chỉ có vậy, Audi sử dụng vô lăng điện kiểu ba chấu cho mẫu xe mới, tương tự A7 Sportback với nhiều tích hợp điều khiển những lẫy chuyển số,điều khiển âm thanh,điều khiển hệ thống điện tử. Xe có đầy đủ các trang thiết bị an toàn tiêu chuẩn như chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh, trợ lực phanh, hệ thống cân bằng điện tử ESP...

A5 Sportback 2012 được trang bị động cơ 2.0 lít tăng áp turbin, công nghệ phun xăng trực tiếp TFSI và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Quattro. Xe đạt công suất cực đại 211 mã lực, mô-men xoắn cực đại 350 Nm với hộp số tự động 7 cấp S-tronic. Thời gian tăng tốc lên từ 0-100 km/h mất khoảng 7,2 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 240 km/h.

Audi A5 Sportback 2.0 TFSI quattro có giá bán lẻ khởi điểm từ 2,275 tỷ đồng, bảo hành 2 năm không giới hạn số km.

 

 

>> Xem thêm hình ảnh Audi A5 Sportback tại Việt Nam

Cường Vũ

ảnh : Sơn Tùng

 

cuongvc