Audi A4 TDI – dùng động cơ dầu giải bài toán tiêu thụ nhiên liệu

Admin
Trung thành với công nghệ máy dầu TDI, hãng Audi đã biến A4 thành một mẫu xe sang siêu tiết kiệm nhiên liệu với lượng tiêu thụ chỉ dừng ở mức 4,4 lít/100 km.

Hiện nay, phần lớn các hãng xe đều đi theo con đường phát triển công nghệ hybrid và xế điện để cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu đồng thời giảm phát thải khí. Trong khi đó, Audi vẫn quyết tâm trung thành với công nghệ diesel TDI và tin vào tương lai tươi sáng dành cho những mẫu xe ứng dụng động cơ máy dầu. Bằng chứng cho niềm tin của Audi là mẫu xe A4 TDI với khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng mơ ước.

Là phiên bản dành cho thị trường Châu Âu, Audi A4 TDI được trang bị động cơ diesel tăng áp dung tích 2.0 lít cho công suất 136 mã lực và mô men xoắn cực đại 236 lb-ft tại 1.750 – 2.500 vòng/phút. Nhờ đó, Audi A4 TDI dễ dàng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 9,5 giây và đạt vận tốc tối đa 215 km/h.
 

Mua Audi A4 TDI, khách hàng sẽ bớt lo lắng phần nào về khoản chi phí dành cho nhiên liệu.

So với những mẫu xe khác hiện đang có mặt trên thị trường, những thông số trên của Audi A4 TDI chẳng có gì nổi trội. Điểm đặc biệt của mẫu xe nhà Audi nằm ở khả năng tiết kiệm nhiên liệu cực hiệu quả. Cụ thể, lượng nhiên liệu tiêu thụ trung bình của Audi A4 TDI chỉ dừng ở mức 4,4 lít/100 km.

Đây là kết quả tất yếu từ quá trình cải tiến công nghệ toàn diện của Audi. Tỷ số truyền của hộp số tăng nhẹ trong khi bộ mâm đúc 16 inch song hành cùng loại lốp lực cản lăn thấp. Bên cạnh đó là những thiết bị khí động bổ sung cho thân xe và khoảng sáng gầm hạ thấp nhằm cải thiện hệ số lực cản. Bản thân người lái cũng có thể tăng lượng nhiên liệu tiết kiệm cho mẫu sedan hạng sang nhờ hệ thống máy tính tích hợp trong xe chịu trách nhiệm đưa ra hướng dẫn về thời điểm sang số và kỹ năng lái phù hợp.

Đầu tuần này, hãng Audi đã chính thức công bố kế hoạch ứng dụng động cơ diesel cho toàn bộ dòng sản phẩm phân phối tại Mỹ của mình vào năm 2015. Như vậy, trong tương lai không xa, người tiêu dùng có thể mua những chiếc sedan hạng sang của Audi mà không cần lo lắng quá nhiều đến chi phí nhiên liệu.

Theo Motorauthority
autovina