Audi A4 Quattro 2017 sẽ có thêm phiên bản số sàn 6 cấp

(Autovina) - Audi mới đây đã bổ sung thêm phiên bản hộp số sàn 6 cấp cho mẫu A4 Quattro 2017.

Các lái xe tại Mỹ muốn sở hữu một mẫu sedan hạng sang sử dụng hệ dẫn động Quattro (4 bánh toàn thời gian) và hộp số sàn thì giờ đây mong muốn này đã trở thành hiện thực.

Audi A4 Quattro 2017

Cách đây ít hôm, Audi thông báo chính thức giới thiệu mẫu sedan mới: A4 2.0T Quattro phiên bản 2017 đi kèm hộp số sàn 6 cấp và không tăng giá thêm cho tùy chọn này. A4 2017 đã có mặt trên thị trường từ đầu năm nay song chỉ với tùy chọn hộp số ly hợp kép S tronic 7 cấp.

Phiên bản số sàn sẽ được cung cấp với 3 biến thể - Premium, Premium Plus và Prestige – vì vậy khách hàng sẽ có thêm nhiều lựa chọn hơn nếu đã hài lòng với hệ dẫn động Quattro. Những hộp số sàn sẽ xuất hiện trong gói Sport plus Package mới với vô lăng năng động và hệ thống treo thể thao thích ứng trước đây chỉ có mặt ở phiên bản S4.

Audi A4 Quattro 2017

Hiện phiên bản Audi A4 Quattro số sàn chỉ dành cho thị trường Mỹ, nơi vẫn còn nhiều khách hàng ưa thích sử dụng loại hộp số này trên dòng xe sang. Ngoài Audi thì BMW và Cadillac cũng có thêm phiên bản dùng hộp số sàn kết hợp hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian trên chiếc BMW 3-Series và Cadillac ATS 2.0T.. Trong khi đó, những hãng khác như Acura, Lexus và Mercedes-Benz đều đã “quay lưng” với hộp số sàn trong vài năm trở lại đây.

Audi A4 Quattro 2017 Audi A4 Quattro 2017

Ở bài thử nghiệm, Audi A4 2.0T Quattro phiên bản mới sử dụng hộp số ly hợp kép S tronic được đánh giá là mẫu xe mạnh mẽ đáng ngạc nhiên, song giảm bớt cảm giác phấn chấn phần nào dù cho khả năng tăng tốc rất nhanh với công suất 252 mã lực, quãng đường lái êm và khả năng bám đường tốt. Bù lại, phiên bản số sàn 6 cấp có thể đem tới trải nghiệm thú vị hơn khi lái, song thời gian tăng tốc lên 96 km/h lại là 5,7 giây, chậm hơn phiên bản ly hợp kép S tronic 0,1 giây, theo ước tính của Audi. Tuy nhiên, ở phiên bản số sàn, chân trái và tay phải của người lái sẽ phải hoạt động nhiều hơn.

Được biết Audi A4 Quattro 2017 phiên bản số sàn 6 cấp sẽ có mức giá khởi điểm 40.350 USD (xấp xỉ 897 triệu đồng) khi có mặt trên thị trường Mỹ vào mùa thu năm nay.