Audi A1: Nhỏ, mạnh nhưng tiết kiệm

Admin
Phong cách, chất lượng và ham muốn - đó là những gì khách hàng mong đợi từ Audi A1.
Ngoại thất hiện đại, hấp dẫn
 
Phần mũi trước đậm đà bản sắc Audi với lưới tản nhiệt được thiết kế mới. Các hốc gió lớn với đèn sương mù được bố trí ở góc ngoài làm tăng thêm nét thể thao. Nhìn ngang, A1 gây ấn tượng bằng đường gân căng chạy vuốt từ trước ra sau theo phong cách chiếc Audi TT.
 
A1 có kích thước dài 3,95 x chiều rộng 1,74 và chiều cao là 1,42 (m). Chiều dài cơ sở 2,47 m, phần nhô ra của khung xe ngắn. Đặc biệt với 10 lựa chọn màu sơn ngoại thất, sự tương phản giữa màu thân xe với màu 2 bên viền mui, thiết kế cột C dốc bất thường...đã tạo cho xe phong cách riêng độc đáo.
 
Sự tươi trẻ và thân thiện là chủ đề chi phối không gian nội thất
 
 
Bảng điều khiển thiết kế gọn gàng, các nút chức năng dễ sử dụng, cụm đồng hồ dễ quan sát. Ngoài ra là các trang thiết bị đi kèm bao gồm: hệ thống điều khiển đa phương tiện MMI có màn hình hiển thị 6,5 inch, kết nối Bluetooth, dàn âm thanh Bose 465 watt 14 loa gồm cả loa subwoofer, vô lăng đa chức năng 3 chấu kiểu thể thao bọc da Nappa chất lượng cao...
 
Hàng ghế sau hơi bất tiện cho người cao 1,7m
 
Không gian rộng rãi và thông thoáng với khoang chứa đồ có dung tích 267 lít, nếu gập hàng ghế sau, dung tích khoang chứa sẽ tăng tới 920 lít. Điều này sẽ vô cùng thuận lợi cho những chuyến picnic của cả gia đình. Tuy có hơi chút phiền lòng với hàng ghế sau chưa tạo cảm giác thật sự thoải mái cho người có chiều cao 1,7 m. Dẫu vậy, với một chiếc hạng nhỏ như A1 thì đó là điều dễ chấp nhận được.
 
Ngăn chứa đồ rộng rãi
 
Vận hành tự tin, tiết kiệm dù hơi cứng
 
Ngay trên đường cao tốc, khi bạn ngồi vào xe thì sự yên tĩnh là cảm giác đầu tiên mà bạn cảm nhận được. Ngược lại, trên cung đường khúc khuỷu, đó lại là sự tự tin và dễ dàng kiểm soát tay lái. Tuy nhiên, có đôi chút phiền lòng là xe do lắp hệ thống treo thể thao nên hơi cứng và bạn dễ bị lắc khi mớm ga hơi quá đà hay khi va vào ổ gà nào đó. Vì điều này, có lẽ Audi nên học tập Polo trong việc tạo ra sự thoải mái cho hành khách trong xe. Chiếc xe mà chúng tôi thử nghiệm có tùy chọn mâm hợp kim 17-inch , hệ thống treo thể thao.
 
Động cơ 4 xylanh mạnh mẽ
 
Động cơ 4 xy lanh của Audi hoạt động một cách mạnh mẽ dao động từ 86 đến 122 mã lực và tiết kiệm ngay ở cả chế độ ga tự động. Được thiết kế tăng áp cùng hộp số tự động 4 cấp, sử dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp đã khiến cho Audi có một mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng: 3,8 đến 5,4 lít/km. Lượng nhiên liệu giảm, đồng nghĩa với việc lượng khí thải CO2 cũng giảm theo với con số 99g/ km và thậm chí cả hóa đơn xăng hàng năm giúp bạn giảm được khá nhiều chi phí.
 
Với doanh số thực tế 18.000 xe/ năm, Audi A1 là một lựa chọn đáng chú ý khi sở thích của bạn là một chiếc xe hạng nhỏ sang trọng, phong cách và nhỏ nhắn. Và có lẽ BMW cũng nên dè chừng với chiếc Audi A1này.
 
Xem thêm video về buổi test Audi (AutoNews)

Nguyễn Liên

(Theo AutoExpress)

lien