Audi A1: Cơn lốc mới trong làng siêu xe

Admin
(Autovina) - Audi A1 sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Mini Cooper và Alfa Romeo Mito

 

So với bản concept, phiên bản thực tế của Audi A1 không khác nhiều ở thiết kế lưới tản nhiệt, cụm đèn pha, gương bên, bánh xe và các thanh cản bảo hiểm.
 
Audi A1 có kiểu dáng thời trang với đèn LED chiếu ngày lượn sóng và lưới tản nhiệt thiết kế dạng khung đơn, cụm đèn pha ở phần đuôi xe có nét giống với mẫu xe SUV – Audi Q5.
 
 
Khoang lái của Audi A1 mang đến một cảm giác sang trọng, được làm từ da cao cấp, ca-bin trông giống như cánh của một máy bay với bốn lỗ thông gió bắt chước hình ảnh của các cánh quạt gắn trên các động cơ phản lực.
 
Trang bị tiện nghi trên xe còn phải kể tới một màn hình LCD, hệ thống thông tin giải trí có kết nối iPod cũng như đầu đọc thẻ SD, Bluetooth, kích hoạt bằng giọng nói.....
 
 
 
Ghế sau rộng rãi, thoải mái
 
Audi A1 đưa ra 3 lựa chọn về động cơ gồm: I-4 1.2 L TFSI công suất 63 kW, I-4 1.4 L TFSI công suất 90 kW và một động cơ Diesel I-4 1.6 L TDI công suất 77 kW.
 
Với trọng lượng 1.125 kg, sức mạnh 122 mã lực và hỗ trợ của hộp số tự động 7 cấp S-Tronic hoạt động nhanh và cực kỳ hiệu quả, Audi A1 chỉ mất 8,9 giây để đạt từ 0-100km/h, nhanh hơn 1,5 giây so với mẫu Mini Cooper. Theo hãng Audi, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của chiếc xe khoảng 5,3 lít/100km.
 
 
Giá bán của Audi A1 dao động từ 16.000 – 21.000 USD (tuỳ phiên bản).
 
 
Tuấn Hùng
Theo Oneshift
buiyen