Artega trở lại “sân khấu” ô tô với chiếc Scalo

Admin
Artega hãng xe thể thao của Đức đánh dấu sự quay trở lại sân khấu ô tô thế giới với chiếc couple Scalo

Artega là một hãng xe thể thao nhỏ của Đức, từ khi thành lập đến lúc phải nộp đơn phá sản vào năm 2012, hãng xe này chỉ sản xuất duy nhất mẫu Artega GT.  Sau nhiều thăng trầm, bất ngờ tại triển lãm Frankfurt năm nay, Artega đánh dấu sự trở lại sân khấu ô tô lớn nhất trong năm bằng mẫu xe thể thao chạy điện Scalo

Artega scalo tại Frankfurt Motor Show

Được xem là mẫu xe kế nhiệm trực tiếp của Artega GT, Scalo có phần thân làm bằng carbon composite, cánh gió sau năng động và lazăng hợp kim 20 inch. Chiếc xe có kiểu dáng gần như giống hệt với Artega GT ngoại trừ một số thay đổi nhỏ như cánh gió trước làm từ sợi carbon, hút gió sửa đổi và cánh mũi khí động học.

Artega scalo tại Frankfurt Motor Show

Nội thất của mẫu Artega Scalo chạy điện được thiết kế hiện đại mới lạ với các tính năng công nghệ hiện đại bao gồm một cụm đồng hồ kỹ thuật số và một bộ sạc điện thoại thông minh không dây. Chiếc xe cũng được trang bị tay lái đa chức năng, hệ thống thông tin giải trí và một dàn âm thanh lớn.

Artega scalo tại Frankfurt Motor Show

Sức mạnh của xe đến từ hai động cơ điện Voltabox tạo ra công suất cực đại đạt tới  402 mã lực và mô-men xoắn 780 Nm, điều này cho phép Scalo tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,6 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị một pin lithium-ion 37 kWh hoàn chỉnh với phạm vi di chuyển lên đến 402 km chi sau một lần sạc. Với một ổ cắm thông thường, pin sẽ mất khoảng 10 giờ để sạc đầy nhưng do sử dụng bộ sạc ba pha 64 kW DC, Scalo có thể được nạp đầy điện trong vòng chưa tới một giờ, một con số vô cùng ấn tượng. 

Được biết, Artega Scalo xuất hiện tại triển lãm Frankfurt thuộc diện "hàng hiếm" khi hãng xe Đức giới hạn sản xuất chỉ 12 chiếc Scalo trên toàn thế giới.