Aprilia Tuono 660 chính thức được đưa vào sản xuất thương mại

Admin
Aprilia chính thức công bố ngày dự kiến sản xuất và bán ra chính thức cho mẫu Naked bike đình đám Aprilia Tuono 660 sau đại dịch Covid-19.
Hãng xe mô tô nổi tiếng đến từ nước Ý Aprilia đã từng cho ra mắt cặp đôi RS660 và Tuono 660 của mình tại triển lãm xe EICMA 2019. Theo đó, cặp đôi này mang kiểu dáng thiết kế tuyệt đẹp, đậm chất Aprilia và sở hữu cho mình nhiều nét đẹp đặc biệt. Trong đó, thu hút hơn cả là mẫu Hyper Naked mang tên Tuono 660 với dàn vỏ không giống ai.
Aprilia Tuono 1100 từng nổi tiếng với dáng vẻ lai Sport đầy hấp dẫn
Im hơi lặng tiếng từ EICMA đến nay, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 mà hầu hết các hãng xe lớn trên thế giới đều phải tạm dừng hoạt động phát triển và sản xuất xe. Ngay khi hoạt động trở lại, hãng xe Ý vừa hoàn thành và chia sẻ với fan của mình hình ảnh về chiếc Tuono 660 hoàn thiện, được đăng ký bản quyền và sẽ sớm được đưa vào sản xuất thương mại.
 
Bản vẽ trong đăng ký sáng chế của Aprila cho mẫu Tuono 660
Về sức mạnh của chiếc xe, theo thông số kỹ thuật được công bố thì sport bike Aprilia RS660 sẽ có công suất 98 mã lực, mẫu Tuono 660 sẽ là công suất 94 mã trên xác xe có trọng lượng siêu nhẹ chỉ khoảng 160kg khô. Như thế, đây là một mức sức mạnh khá ấn tượng trong phân khúc dành cho xe mô tô phân khối lớn tầm trung.
 
Apriliia Tuono 660 sẽ có kiểu dáng khá giống một chiếc Sport bike
Đây sẽ là một mẫu xe mô tô hiện đại khi được trang bị gói công nghệ APRC (Aprilia Performance Ride Control) hỗ trợ và kiểm soát vận hành. Gói công nghệ này sẽ bao gồm các tính năng như kiểm soát lực kéo, kiểm soát hẫng bánh trước, kiểm soát hành trình, hãm tốc động cơ, map xăng lửa, phanh ABS cảm biến góc nghiêng và một số tính năng khác.
 
Theo như công bố, Aprilia sẽ sẵn sàng chuẩn bị sản xuất RS660 bắt đầu từ tháng 3/2020 và Tuono 660 được dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất vào tháng 8 này, dự kiến sẽ bắt đầu được bán ra thị trường vào tháng 1 năm 2021.
kuro/thanhnienviet