Aprilia RS660 cập bến thị trường Malaysia, giá 333 triệu đồng

Admin
Sau Philippines, mẫu sport bike hạng trung Aprilia RS660 2021 đã có mặt tại Malaysia, chính thức cạnh tranh với các đối thủ như Honda CBR650R hay Kawasaki Ninja 650.
Tại sự kiện ra mắt xe mới nhất của mình tại Malaysia, thương hiệu Aprilia vừa chính thức giới thiệu đến khách hàng ở thị trường này mẫu xe sportbike hạng trung đầu tiên và mới nhất của mình là Aprilia RS660 20221.
 
Như vậy, mẫu sportbike hạng trung RS660 đã cập bến một số thị trường Đông Nam Á sau vài tháng ra mắt chính thức tại châu Âu, đánh dầu lần đầu tiên thương hiệu xe Ý phát triển một mẫu xe mô tô hạng trung để cạnh tranh ở phân khúc xe đang khá được ưa chuộng này.
 
Aprilia RS660 ra mắt tại Malaysia
 
Theo thông tin đã đăng tải trước đó, Aprilia RS660 lấy sức mạnh từ khối động cơ xylanh đôi, dung tích 660cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 100 mã lực tại tua máy 10.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 67 Nm tại tua máy 8.500 vòng/phút. Đi kèm là hộp số côn tay 6 cấp và hệ thống sang số nhanh Aprilia Quickshifter.
 
Mặc dù con số 100 mã lực của xe không gây ấn tượng như sức mạnh của những chiếc super sport hạng trung như Yamaha R6, Honda CBR600RR hay Kawasaki ZX-6R, nhưng lại rất ấn tượng nếu so với các đối thủ trực tiếp như Honda CBR650R hay Kawasaki Ninja 650. Bên cạnh đó, lợi thế lớn nhất của xe nằm ở trọng lượng. Nhờ trang bị hệ thống khung sườn và càng sau bằng nhôm nên Aprilia RS660 có trọng lượng khô chỉ ở mức 169kg, nhẹ hơn rất nhiều so với các mẫu super sport cũng như xe sport bike hạng trung.
 
Aprilia RS660 có lợi thế về sức mạnh cũng như trọng lượng nhẹ
 
Hệ thống treo của xe gồm phuộc hành trình ngược ở trước và giảm xóc lò xo trụ đơn sau, cả hai hệ thống giảm xóc của xe đều có thể tùy chỉnh theo thói quen sử dụng của người dùng. Hãm lại tốc độ của xe là củ phanh Brembo cao cấp đi kèm đĩa đôi ở trước và đĩa đơn phía sau. Phanh ABS cảm biến góc nghiêng sẽ là trang bị tiêu chuẩn trên xe.
 
Xe trang bị hệ thống ga điện tử với họng ga 48mm mang đến các chế độ lái khác nhau. Bên cạnh đó là hệ thống điện tử hỗ trợ Aprilia Performance Ride Control (APRC). Hệ thống APRC mang đến cho xe 5 chế độ vận hành, 3 chế độ cho đường công cộng (Commute, Dynamic, Individual) và 2 chế độ cho đường đua (Challenge, Time Attack). Các thông tin này đều được hiển thị trên màn hình màu TFT, đồng hồ sẽ có hai kiểu hiển thị cho người dùng chọn lựa là Road và Track.
 
Tại thị trường Malaysia, giá xe Aprilia RS660 2021 được niêm yết ở mức 59.900 Ringgit, tương đương khoảng 333 triệu đồng. Hiện tại hãng đã mở chương trình đặt hàng cho mẫu xe này và dự kiến sẽ bàn giao xe cho khách hàng ở Malaysia vào giữa năm nay.