Aprilia phát triển mẫu Sport bike RS400 để đối đầu với Yamaha R3, KTM RC390

Admin
Mới đây đã có thông tin Aprilia RS400 - sport bike sẵn sàng đánh bật các đối thủ trên thị trường như Kawasaki Ninja 400 hay KTM RC390 đang được nghiên cứu và phát triển.
Aprilia là một trong những hãng xe đồng hương với Ducati và đang sở hữu loạt sản phẩm xe mô tô đỉnh cao như RSV4 hay Tuono. Thế nhưng, Aprilia vẫn còn khuyết thiếu khá nhiều sản phẩm trên thị trường xe, hiện chỉ có một thành viên duy nhất là RS660 ở phân khúc xe hạng trung vừa ra mắt chính thức cách đây ít lâu.
Sport bike Aprilia RS400 có thể được ra mắt trong tương lai
 
Sau sự thành công của mẫu xe cỡ nhỏ Aprilia RS125, nhiều người đã dự đoán rằng hãng xe Ý này sẽ sớm tung ra một mẫu Sport bike thành phố khác nhằm cạnh tranh với các đối thủ như Kawasaki Ninja 400, Yamaha R3 hay KTM RC390. Thế nhưng, tất cả cho đến nay vẫn chỉ là lời đồn cho đến khi loạt thông tin mới nhất về việc hãng xe Ý đang nghiên cứu và phát triển khối động cơ trong phân khúc 300 đến 400 phân khối.
 
Từ thông tin này, có thể thấy việc Aprilia sẽ trang bị khối động cơ này lên một bộ khung vỏ Sport bike là rất hợp lý và sẽ nhận được sự quan tâm lớn đến từ các biker tập sự. Do đó, cái tên RS400 được giới truyền thông nước ngoài gọi như một cái tên tiên đoán cho mẫu xe chưa thực sự tồn tại này. 
 
Xe sẽ mang đầy đủ đặc tính của dòng Sport bike đỉnh cao đến từ nước Ý
Nếu thực sự được ra mắt trong thời gian tới, RS400 sẽ là mẫu xe giúp Aprilia "điền vào chỗ trống" khi khoảng cách từ RS125 tới RS660 là khá lớn. Cũng vì thế, thiết kế xe sport bike "gây nghiện" của hãng xe Ý cũng sẽ sẵn sàng được đưa lên chiếc xe này. 
 
Dù sao, chúng ta vẫn chưa có thông tin chính thức và xác nhận từ hãng xe về việc có cho ra đời Aprilia RS400 hay không và chiếc xe này đang được nghiên cứu đến đâu. Hãy cùng chờ xem, EICMA 2021 sẽ là mảnh đất cho nhiều mẫu xe đặc biệt hơn ra đời khi tình hình dịch bệnh do COVID-19 lắng xuống.