Ảnh mẫu xe hạng sang đầu tiên của Hyundai

Admin
Hãng xe số 1 Nhật Bản đã bất ngờ trình làng Genesis tại Hàn Quốc trong cuộc gặp gỡ báo chí ngày 5/12, sau một thời gian dài giữ bí mật

Thiết kế của Genesis nhận được nhiều ý kiến trái ngược. Có người cho rằng nó tiếp bước sự thành công của Hyundai trong thời gian gần đây, khi khá khác lạ so với những sản phẩm trong dòng xe hạng sang. Tuy nhiên, không ít lại chê bai các đường nét thiếu chắc chắn, đặc biệt là lưới tản nhiệt.

Ngoài ra, phần mũi và thiết kế tổng thể của Genesis bị cho là quá giống Lexus LS, dù chi tiết không hoàn hảo đến vậy. Tóm lại, Genesis chưa thoát khỏi những điểm yếu về thiết kế của các hãng ôtô Hàn Quốc.

Genesis trang bị ba kiểu động cơ. Đầu tiên là loại V8 dung tích 4,6 lít, công suất 375 mã lực lắp hộp số tự động 6 cấp. Thấp hơn là loại V6 với hai dung tích 3,3 lít và 3,8 lít.

Mẫu xe mà Hyundai tự xếp vào dòng xe hạng sang này sẽ có mặt trên thị trường Hàn Quốc từ 29/12 trong khi khách hàng ở Mỹ phải đợi đến sau triển lãm New York, diễn ra vào tháng 4 năm sau.

Logo Genesis sẽ chỉ gắn cho xe bán tại Hàn Quốc và Trung Quốc. Còn các sản phẩm xuất sang châu Âu hay Mỹ mang logo Hyundai bình thường. Theo nhiều chuyên gia, rất có thể Hyundai sẽ phát triển Genesis thành một thương hiệu độc lập, giống như Lexus của Toyota hay Acura của Honda.

 

Nguyễn Nghĩa

autovina