Alonso chính thức "thoát tội”

Tuyên bố đầy bất ngờ của Hội đồng moto thể thao thế giới đã làm không ít người hâm mộ và cả giới chuyên môn bất ngờ.
Khẳng định về vấn đề Ferrari sẽ không phải chịu thêm bất kì hình phạt nào khác ngoài 100.000 USD phải nộp như đã nói, đã được chính ông Sticchi Damiani, chủ tịch Liên đoàn CAI Motorsport của Italia cho biết như vậy trong một thông tin mới nhất. 
 
Theo như ông Sticchi nhấn mạnh thì Hội đồng motor thể thao thế giới (WMSC) sẽ không muốn tiếp tục truy cứu thêm nữa về vấn đề của Ferrari tại đường đua Hockenheim, Đức GP cách đây không lâu. 
 
Thông tin này không khác như cởi trói của giấc mơ vô địch của Alonso có thêm cơ hội. Tay đua người Tây Ban Nha hiện vẫn chưa đưa ra bất kì lời bình luận nào sau khi “đối chứng” với Hội đồng môtô thể thao thế giới (WMSC) vào thứ 4 vừa qua tại Paris. 
Trước đó, tại đường đua Hockenheim, Ferrari đã bị buộc tội phạm vào mục 1 điểu 39 và mục C điều 151 có qui định rằng bất kì hành động nào tương ứng với việc chỉ đạo từ ngoài đường đua làm mất công bằng giữa các tay đua trong cùng một đội sẽ bị xử phạt. 
 
Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra khi Ferrari bị phạt chỉ 100.000 USD thay vì bị phạt thêm đó là đánh tụt bậc và không tính điểm của Alonso chặng Đức GP. Không chỉ thế, còn có tin đồn rằng Hội đồng môtô thể thao thế giới (WMSC) sẽ xem xét lại điều luật mà Ferrari mắc phải để có những điều chỉnh thích hợp. Hiện tại, chưa có xác nhận chính thức về tin đồn này.
 
Vụ việc của Ferarri như chúng ta đã biết đó là trên đường đua Hockenheim cách đây gần 1 tháng, tay đua đang dẫn đầu Felipe Massa đã cố tình nhường cho Alonso vượt qua và nhờ sự dàn xếp này mà tay đua người Tây Ban Nha đã giành chiến thắng trên đất Đức.
 
Sau đó, FIA đã phạt Ferrari 100.000 USD nhưng lại vẫn giữ nguyên thành tích của Alonso nên ngay lập tức đã xảy ra những ý kiến phản đối gay gắt từ phía giới chuyên môn, các tay đua và người hâm mộ dẫn đến việc FIA đã quyết định xem xét để định lại hình phạt cho đội đua này xác đáng hơn nhưng cuối cùng thật bất ngờ khi Ferrari vẫn bình chân như vại.
 
Theo Autopro
 
autovina