7 siêu phẩm hành động về đề tài đua xe bạn không thể bỏ lỡ

(Autovina) - Danh sách 7 bộ phim hành động lấy đề tài đua xe hoặc liên quan đến xe cộ được xem là ấn tượng nhất trong thời gian gần đây của Holywood

Nếu bạn là một fan “ruột” của phim Hollywood, đừng bỏ lỡ các bộ phim hành động với những cảnh quay gay cấn và đẹp mắt, đặc biệt có sự xuất hiện các mẫu xe hơi vô cùng ấn tượng. Dưới đây là 7 bộ phim hay nhất về đề tài đua xe, hoặc ít nhiều liên quan tới xe cộ của kinh đô điện ảnh nước Mỹ mà các tín đồ điện ảnh không thể bỏ qua. 

hình ảnh những phim hành động đua xe hay nhất của Holywood

1. Fast & Furious 7 (2015)

Phim Fast and Furious 7

Được xếp vào hàng “bom tấn” trong năm qua phải kể đến siêu phẩm hành động “Fast & Furious 7” (Quá nhanh, quá nguy hiểm 7) rầm rộ ngay từ khi quảng cáo và được xem là bộ phim hay nhất về đề tài đua xe năm 2015. Bộ phim này được công chiếu rộng rãi tại các phòng vé nước Mỹ vào tháng 4/2015, sau đó nhanh chóng lan sang nhiều quốc gia khác. Được biết “Fast & Furious 7” nằm trong loạt phim “Fast & Furious”, kể về một nhóm các tay đua xe bất hợp pháp gồm Dominic Toretto (Vin Diesel), Brian O’Conner (Paul Walker) và các thành viên khác quay trở về Mỹ, tiếp tục cuộc sống đời thường sau khi được đặc vụ Luke Hobbs (Dwayne Johnson) ân xá cho những lần phạm tội đua xe đường phố trái phép trước kia. Mọi chuyện sẽ trở nên vô cùng êm thấm cho tới khi tên sát nhân chuyên nghiệp Deckard Shaw (Jason Statham) xuất hiện để trả thù cho em trai hắn đã thiệt mạng trước đây, trong một lần đụng độ nhóm của O’Conner.

fast7

Sức hấp dẫn khủng khiếp của “Fast & Furious” không chỉ bởi quy tụ dàn diễn viên trẻ đẹp tài năng mà còn bởi các cảnh quay vô cùng hoành tráng, đặc biệt là sự xuất hiện của một loạt mẫu xe sang công suất siêu “khủng”. Đây cũng là bộ phim cuối cùng trong sự nghiệp diễn xuất của tài tử điển trai bạc mệnh Paul Walker, trước khi anh vĩnh viễn từ giã cõi đời sau một tai nạn xe hơi thảm khốc ngày 30 tháng 11 năm 2013, khi bộ phim mới hoàn thành một nửa. Để tiếp tục các cảnh quay và để tưởng nhớ đến Paul, các anh em của anh, Caleb và Cody Walker, đã được mời đóng thế những cảnh quay hấp dẫn còn lại.

2. Need for Speed (2014)

need for speed

“Need for Speed” (“Đam mê  tốc độ”) cũng là một trong những siêu phẩm hành động đáng nhớ về đề tài đua xe. Dựa trên trò chơi video game cùng tên thành công nhất trong năm 2014, hãng phim DreamWork Pictures đã quyết định đưa trò chơi gay cấn này lên màn ảnh. Bộ phim xoay quanh Tobey Marshall, một thợ cơ khí nỗ lực đến cùng để cứu lấy gara ôtô của mình đang gặp tình trạng khó khăn. Tobey phải đương đầu với tay đua giàu có nhưng xảo trá Dino, kẻ trước đây từng hợp tác cùng anh, và kịch tính diễn ra trong một cuộc đua xe ngầm. Tobey không may bị gài bẫy và tống vào trại giam, và người bạn thân của anh, Pete thì bỏ mạng trong vụ tai nạn. Hai năm sau, Tobey ra tù và nung nấu quyết tâm tìm gặp Dino để rửa hận, báo thù cho Pete.

poster need for speed

3. Rush (2013)

rush

Bộ phim “Rush” (“Đường đua nghẹt thở”) của đạo diễn Ron Howard lấy bối cảnh là mùa giải đua xe Công thức 1 (1976) với cuộc đối đầu giữa hai tay đua James Hunt và NiKi Lauda. Bộ phim sản  xuất năm 2013 này cũng được giới chuyên môn đánh giá là một trong những bộ phim hay nhất về đề tài tốc độ. Phim cũng đánh dấu vai diễn thành công của hai diễn viên chính Chris Hemsworth và Daniel Brühl, không chỉ tái hiện lại hình ảnh của hai tay đua huyền thoại giải công thức 1 thuở nào mà còn ở lối diễn xuất có chiều sâu, khắc họa tính cách nhân vật theo một cách rất riêng. Trong khi James Hunt (Chris Hemsworth) là một tay chơi người Anh có tài nhưng phóng túng thì Niki Lauda (Daniel Brühl) lại là một thiên tài về toán học người Úc thiếu hụt kỹ năng xã hội. Cuộc chạm trán thú vị của hai tính cách đối lập nhau để giành ngôi vô địch thế giới năm 1976 đã mang đến cho khán giả những cảnh quay hành động nghẹt thở.

poster rush

4. Drive (2011)

drive

“Drive” (“Tay lái siêu hạng”) của đạo diễn Nicolas Winding Refn được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của James Sallis. Đây cũng là một tác phẩm điện ảnh đáng xem trong loạt phim về đua xe đường phố. Bộ phim kể về một nam diễn viên đóng thế vô danh của Hollywood (Ryan Gosling) với một công việc bán thời gian thầm lặng ở Los Angeles, đó là làm thuê cho thế giới ngầm trong các phi vụ đánh cướp mỗi khi đêm về. Cho đến một ngày kia, anh gặp Irene (Carey Mulligan), cô hàng xóm mới xinh đẹp và đã nhanh chóng phải lòng nàng. Irene có một cậu con trai nhỏ còn chồng cô đang phải ngồi tù. Anh cũng thân thiết với cậu bé như hai người bạn. Sau khi chồng Irene được mãn hạn, gia đình cô rơi vào rắc rối kinh hoàng khi bị đe dọa bởi các băng đảng. Để cứu lấy tính mạng của Irene và con trai cô Benicio, chàng diễn viên vô danh phải lao mình vào cuộc.

cảnh phim drive

5. Death Race (2008)

death race

Ngay từ tên gọi, “Death Race”  (“Cuộc đua tử thần”) đã hấp dẫn người xem vốn yêu thích đề tài tốc độ. Bộ phim lấy bối cảnh là nước Mỹ thời hậu công nghiệp, khi nền kinh tế sụp đổ và tội ác ngang nhiên hoành hành. Nhân vật chính Ames (Jason Statham) là tay đua xe từng 3 lần giành chức vô địch, nhưng trong một âm mưu được sắp đặt sẵn, anh đã bị tống vào tù. Và nơi anh đặt chân tới là Terminal Island Penitentiary, nhà tù dành riêng cho những tên tội phạm khét tiếng. Anh được chọn lựa để đóng vai Frankenstein, một tay đua nổi tiếng trong giới phạm nhân từng 4 lần giành chức vô địch của giải đua xe tử thần có tên gọi Death Race. Nhiệm vụ duy nhất mà Ames phải vượt qua là giết chết tất cả các đối thủ còn lại trên đường đua để giữ cho hình tượng Frankenstein sống mãi trong lòng những kẻ khát máu tự nhận là fan “cuồng” của tên sát nhân này, bằng không, Ames buộc phải ở lại trại giam mãi mãi.

cảnh phim death race

6. Taken (2008)

taken

Sẽ thật là thiếu sót nếu bỏ qua loạt phim hành động ăn khách “Taken” (“Cưỡng đoạt”) trong số các siêu phẩm có những cảnh hành động đua xe. Bộ phim kể về cuộc đời của Bryan, cựu đặc vụ CIA, không thể sống cùng vợ và con gái do cuộc đời cảnh sát luôn gắn liền với tội phạm và những cuộc chiến đấu cam go. Một ngày kia Kim, cô con gái xinh đẹp của họ, xin phép cha để tới Paris du lịch cùng cô bạn thân. Bryan buộc phải miễn cưỡng đồng ý theo yêu cầu của vợ ông, Lenore. Song thật không may, Kim rơi vào vụ bắt cóc của bọn tội phạm buôn bán phụ nữ. Và cha cô, cựu đặc vụ CIA anh dũng một thời quyết định lặn lội sang Châu Âu để cứu cô con gái duy nhất mà ông hết mực yêu thương.

cảnh phim taken

7. Death Proof (2007)

death roof

Thêm một tác phẩm điện ảnh liên quan đến xe cộ, “Death Proof” (“Dòng máu sát thủ”) là bộ phim kể về Mike, một diễn viên đóng thế cũ của Hollywood, kẻ chuyên tìm cách tiếp cận và quyến rũ các thiếu nữ xinh đẹp trước khi giết chết họ trong các vụ “tai nạn xe hơi” mà trong đó tất cả các nạn nhân đều bị đánh thuốc mê. Tất cả nạn nhân đều bỏ mạng trên cỗ xe chết chóc của Mike. Hắn đã trốn thoát thành công sau khi bị kết án sát hại 4 phụ nữ ở Texas. 14 tháng sau, Mike vô tình gặp 3 phụ nữ trẻ trong một cửa hàng tiện ích ở Lebanon, Tennessee. “Bệnh cũ tái phát”, gã sát nhân máu lạnh lại lên kế hoạch giết người. Liệu kẻ thủ ác có lọt lưới lần nữa ? 

phim Death Proof