6 smartphone “pin trâu” tốt với game thủ

Admin
(Autovina) - Những smartphone dưới đây được đánh giá là phù hợp với các game thủ thích chơi game trên di động

Để trở thành ứng cử viên nặng ký cho khả năng chiến game, những chiếc smartphone bên dưới sẽ phải đáp ứng điều kiện như màn hình to, độ phân giải lớn và cấu hình khoẻ, để bạn có thể chơi game thoải mái mà không bị giật, lag hay vỡ hình ảnh.Những smartphone dưới đây còn nổi bật với thời gian pin sử dụng lâu, dung lượng lớn mà còn có kiểu dáng rất thời trang nữa.

ảnh smartphone dành cho game thủ

Samsung Galaxy Note 5

Galaxy Note 5 là thế hệ mới nhất trong dòng phablet cao cấp của Samsung được nâng cấp khá nhiều về cấu hình cũng như kiểu dáng thiết kế. Cụ thể, máy sở hữu màn hình Super AMOLED 5.7 inch độ phân giải 2560 x 1440 pixel với mật độ điểm ảnh 518 PPI và được trang bị vi xử lý Exynos 7420 tám lõi (4 lõi 2.1GHz và 4 lõi 1.5GHz) tương tự trên Galaxy S6 và S6 edge.

samsung note 5

Về mặt chất lượng, màn hình của chiếc Note 5 đem lại khả năng hiển thị rất tốt: độ phân giải cao giúp đem lại hình ảnh sắc nét, độ sáng cao nên hiển thị rõ ngoài trời. Do sử dụng công nghệ Super AMOLED nên màn hình Note 5 hiển thị màu đen sâu, trung thực. Màn hình Note 5 cũng hiển thì màu sắc rất sống động, nhưng hơi rực rỡ và thiếu trung thực ở chế độ mặc định (Tối ưu hiển thị). Điều này có thể khắc phục bằng cách chuyển sang chế độ hiển thị Ảnh AMOLED hoặc cơ bản.

samsung galaxy note 5

Các thông số còn lại gồm 4GB RAM LPDDR4, GPU Mali-T760, bộ nhớ trong 32GB, camera sau 16MP và camera trước 5MP. Bên cạnh đó, model này tiếp tục phát huy thời gian sử dụng pin lâu từ những mẫu Galaxy Note đời trước với pin dung lượng 3.000 mAh. Điểm độc đáo và cũng là khác biệt của Note 5 so với nhiều smartphone khác là ở khả năng sạc nhanh, hỗ trợ cả có dây lẫn không dây. Máy mất chưa đầy 1,5 giờ để nạp đầy pin nhờ công nghệ sạc Fast Adaptive Charging của Samsung.

Lenovo Vibe P1

lenovo vibe P1

Được trang bị màn hình công nghệ IPS LCD 5.5 inch với độ phân giải Full HD cho mật độ điểm ảnh là 401 ppi. Máy cho chất lượng hình ảnh sắc nét, trung thực và màu sắc tươi sáng. Đối với những nơi có điều kiện ánh sáng yếu, máy vẫn có khá năng hiển thị tương đối tốt. Màn hình cho khả năng thao tác mượt mà, không bị lag.

Ngoài ra Lenovo Vibe P1, có thể đáp ứng nhu cầu lướt web, đọc sách, xem phim khá tốt với kích thước màn hình khá lớn. Bên cạnh đó, Lenovo Vibe P1 còn được được bảo vệ bởi mặt kính chống xước Gorilla Glass 3, chống va đập và trầy xước trước các tác nhân bên ngoài hoặc trong quá trình sử dụng. Cũng với mắt kính này, người dùng có thể vệ sinh "dế yêu" của mình một cách dễ dàng và nhanh chóng.

hình ảnh lenovo smartphone dành cho game thủ

Không hổ danh là smartphone đến từ thương hiệu di động đình đám, Lenovo Vibe P1 được trang bị bộ vi xử lý mạnh mẽ Qualcomm MSM8939 Snapdragon 615 8 nhân, cho 4 nhân 1.5 GHz Cortex-A53 và 4 nhân 1.0 GHz Cortex-A53, tích hợp cùng chip đồ họa cao cấp Adreno 405 ấn tượng. Sản phẩm sở hữu bộ nhớ trong 32GB, vận hành trong môi trường Android 5.1 Lollipop mới mẻ. Những thông số này cho phép Lenovo Vibe P1 xử lý mượt mà, trơn tru từ các thao tác đơn giản đến các ứng dụng đa nhiệm, đáp ứng tốt mọi nhu cầu sử dụng của người dùng.

Dung lượng pin cực khủng chính là ưu điểm sáng giá trên Lenovo Vibe P1. Đối với một thiết bị có màn hình 5.5 icnh như điện thoại Lenovo, viên pin 5000mAh là một thông số xuất sắc. Thông số này cho phép Lenovo Vibe P1 có thời gian chờ 648 giờ ở chế độ 2G, 600 giờ ở chế độ 3GB. Thời gian đàm thoại lên đến gần 50 giờ.

Oppo R7 Plus

oppo r7 plus

Về phần cấu hình, Oppo R7 Plus có màn hình 6 inch (độ phân giải Full HD) được chế tác cong 2.5D về các viền nhằm giúp người dùng thao tác vuốt dễ dàng hơn.Vi xử lý 8 lõi Qualcomm Snapdragon 615 với bốn nhân tốc độ 1.5 GHz và 4 nhân 1 GHz cùng đồ họa Adreno 405, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32GB, pin dung lượng 4.100 mAh và cảm biến vân tay ở mặt lưng máy. Bên cạnh đó, Oppo R7 Plus hỗ trợ đến 2 SIM, và khi chỉ sử dụng 1 SIM, người dùng có thể gắn thẻ nhớ MicroSD vào khay SIM thứ 2 để mở rộng thêm dung lượng.

Nói thêm về phần cảm biến vân tay, sở dĩ Oppo đặt cảm biến vân tay ở mặt lưng cũng là một lý do khá chính đáng. Khi kích thước của máy quá to, việc cầm 1 tay và rê ngón cái vào phím Home để nhận diện vân tay đôi khi không phải là chuyện dễ, nhiều người đã phải 1 tay cầm máy và tay kia đưa ngón vào để nhận vân tay. Chính vì vậy, việc đưa cảm biến vân tay ra sau lưng máy giúp người dùng mở khóa bằng một tay một cách dễ dàng. Tốc độ đọc vân tay của máy cũng rất nhanh, bên cạnh đó, điểm khá hay và ấn tượng trên chiếc Oppo R7 Plus này là máy có khả năng nhận diện vân tay ngay cả khi màn hình đang tắt, chính vì vậy không cần phải mất thêm công đoạn ấn nút bật màn hình như ở các thiết bị khác.

hình ảnh smartphone dành cho game thủ oppo r7

Về phần hiệu năng, Oppo R7 Plus có khả năng đáp ứng được hầu hết các ứng dụng cũng như game “nặng ký” mà không gặp bất kỳ hiện tượng chậm hay giật hình. Khả năng xử lý nhiệt của máy khá tốt, dù chơi game hoặc sử dụng 3G trong thời gian dài cũng không khiến máy quá nóng. Theo lý thuyết, nếu các thiết bị sở hữu màn hình lớn cùng vi xử lý 8 lõi, điều hiển nhiên chúng sẽ làm hao tổn lượng pin đáng kể. Tuy nhiên, rất may mắn Oppo R7 Plus được trang bị dung lượng pin khá khủng với 4.100 mAh, chính vì vậy người dùng sẽ không phải quá lo ngại chuyện hết pin giữa ngày. Sau khi trải nghiệm, pin của máy có thể trụ được hơn 1 ngày với điều kiện sử dụng bình thường, lướt web, Facebook, và 3-4 giờ chơi game.

Sony Xperia Z5 Compact

smartphone dành cho game thủ sony z5

Không phải chiếc smartphone đầu bảng nào cũng có màn hình "khổng lồ" và khiến ngón tay cái của bạn thường phải căng ra để sử dụng, cũng như không vừa với một số túi quần. Xperia Z5 Compact chính là sự lựa chọn hoàn hảo với vẻ ngoài "mi nhon" của nó. Tuy "nhỏ nhưng mà có võ", máy vẫn được trang bị cấu hình phần cứng hấp dẫn, bao gồm; vi xử lý Qualcomm Snapdragon 810 với CPU 8 nhân, 4 nhân tốc độ 1.5GHz và 4 nhân tốc độ 2GHz, RAM 2GB (ít hơn 1GB so với với Xperia Z5), đồ họa Adreno 430 và bộ nhớ trong 32GB (hỗ trợ thẻ nhớ mở rộng microSD dung lượng tối đa 128GB) chạy Android 5.1 Lollipop khi bán ra, camera trước 5.1MP, camera sau 23MP và pin dung lượng 2.700 mAh.

Thử nghiệm chạy một số game hạng nặng như Asphalte 8, Temple Run 2 hay FiFa 2014, máy chạy rất mượt mà và đa nhiệm tốt. Trong các bài benchmark thông dụng, Xperia Z5 Compact tỏ ra mạnh mẽ thậm chí vượt trội so với các mẫu smartphone cao cấp khác như: LG G4, HTC One M8, bỏ xa cả Galaxy Note 4 trong bài kiểm tra hiệu năng tổng thể Antutu Benchmark.

smartphone dành cho game thủ xperia z5

Đáng chú ý là thiết bị vẫn được trang bị cả cảm biến vân tay tích hợp vào nút nguồn ở cạnh bên phải rất thuận tay của người dùng, giúp bảo mật thiết bị tốt hơn. Đồng thời phím cứng camera để chụp ảnh nhanh tiếp tục được duy trì để người dùng chụp ảnh thuật lợi hơn ngay cả khi dưới nước. Giống như tất cả các thiết bị thuộc dòng Xperia Z series, Z5 Compact cũng có khả năng chống bụi và chống thấm nước theo chuẩn IP65/68. Hơn nữa, người dùng giờ đây đã có thể thao tác với màn hình cảm ứng ngay cả khi nó bị ướt, đây là cải tiến lớn của Sony so với các thiết bị trước đây có cùng khả năng chống nước.

iPhone 6s Plus

smartphone dành cho game thủ iphone 6 plus

Về cơ bản, iPhone 6s Plus không thay đổi gì nhiều về mặt thiết kế so với các phiên bản "s" tiền nhiệm. Mà Apple đã cải thiện những gì trong quá khứ chưa thực sự tốt cho lắm, chẳng hạn như: màn hình công nghệ 3D Touch hoàn toàn mới, cảm biến vân tay nhạy hơn, và sẽ cần thời gian làm quen mới khai thác hiệu quả được tính năng này. Khác với iPhone 6 Plus hay các dòng iPhone trước đó, giờ đây ngoài thao tác cảm ứng đa chạm thông thường thì người dùng còn có thể chạm nhẹ (Tap), nhấn nhẹ (Peek) và nhấn mạnh (Pop) để thực hiện các thao tác khác nhau với một cú chạm. Camera được nâng cấp độ phân giải lên 12MP, cấu hình mạnh mẽ với chip Apple A9 và một khung nhôm 7000 series cứng cáp song hành cùng tùy chọn màu vàng hồng.

Thời gian sử dụng pin lâu là một trong những lý do khiến nhiều người chọn mẫu iPhone màn hình lớn, 6s Plus, thay vì 6s. So với 6 Plus năm ngoái, dung lượng pin của 6s Plus giảm 5% so với 6 Plus, còn 2.750 mAh. Dù vậy, thời gian sử dụng của model này không giảm so với bản tiền nhiệm do công nghệ chip mới của Apple. Thời gian sử dụng để lướt web, phim hay sử dụng hỗn hợp của 6s Plus lâu hơn nhiều smartphone Android cùng cỡ pin xấp xỉ 3.000 mAh.

Nhờ có độ phân giải cao hơn nên camera chính của iPhone 6s Plus hiện có thể quay phim độ phân giải 4K.Camera trước cũng thay đổi, tăng lên 5MP và dù không có đèn flash nhưng khi chụp thiếu sáng thì màn hình sáng lên gấp 3 lần để trợ sáng cho ảnh chụp. Đặc biệt, độ sáng màn hình để trợ sáng cho chụp ảnh tự sướng cũng có thể tuỳ chỉnh nhiệt màu để phù hợp với ánh sáng môi trường iPhone 6s Plus hỗ trợ LTE Cat.6, NFC cho ứng dụng Apple Pay, chuẩn Wi-Fi 802.11ac, cảm biến vân tay Touch ID thế hệ mới có tốc độ phản hồi nhanh gấp hai lần.

smartphone dành cho game thủ với iphone 6 plus

Ngoài ra, khung nhôm trên bộ đôi iPhone mới cùng loại với khung nhôm của Apple Watch 7000 series, màn hình thiết bị sử dụng tấm kính Ion-X mà hãng tự quảng cáo là loại cứng nhất trong ngành công nghiệp, có độ cứng và bền hơn rất nhiều. Bên cạnh những nâng cấp đáng giá về phần cứng, camera iPhone 6S Plus mới còn được trang bị thêm một tính năng rất độc đáo đó là Live Photos. Live Photos sẽ tận dụng công nghệ cảm ứng lực 3D Touch giúp người dùng tạo ra được những bức ảnh có khả năng chuyển động.

Samsung Galaxy S6 edge+

hình ảnh Samsung Galaxy S6 edge+

Sở hữu cấu hình giống hệt với Galaxy Note 5. Cả hai còn tương đồng khi cùng hỗ trợ công nghệ sạc nhanh cả có dây lẫn không dây. Tuy nhiên, thời gian dùng pin của S6 edge+ nhỉnh hơn một chút so với Note 5.S6 Edge chạy trên Android 5.0.2, tốc độ nhanh và mượt nhiều hơn so với Android 4.4 và còn nhanh hơn cả Note 4 đã up lên Android 5.0. Trước đây giao diện TouchWiz của các máy Galaxy thường khá nặng nề và chậm dần theo thời gian sử dụng sau khi cài nhiều app. Nhưng trên 5.0 của S6 Edge thì mọi thứ đã được cải thiện, tốc độ phản hồi nhanh hơn, máy chạy mượt hơn, tuy không nhiều nhưng cũng rất đáng giá.

máy Samsung Galaxy S6 edge+

Một điểm mới nữa trên S6 Edge đó là tính năng thay đổi Themes (giao diện), bạn có thể thay đổi toàn bộ giao diện của máy dựa vào hàng chục hàng trăm Themes có sẵn trong kho ứng dụng dành cho Themes. Có lẽ như đây là một tính năng độc quyền trên S6 và S6 Edge vì chiếc Note 4 mình up lên 5.0 thì không thấy có (dùng ROM của nước Ba Lan). Dù màn hình cong tràn về hai bên viền, sản phẩm vẫn có độ phân giải QuadHD và kích thước 5.7 inch tương tự.

Bình Minh