5 mẫu xe yêu thích của trùm tỷ phú Donald Trump

(Autovina) - Giống như nhiều các tỷ phú khác, tỷ phú người Mỹ đang chạy đua chức Tổng Thống là Donald Trump cũng có bộ sưu tập siêu xe của riêng mình

Nhắc đến giới doanh nhân giàu có và thành đạt, không thể bỏ qua cái tên Donald Trump, tỷ phú bất động sản người Mỹ, ngôi sao truyền hình thực tế, nhà văn và nhà tài trợ các chương trình giải trí, cuộc thi có quy mô tầm cỡ thế giới. Cũng như nhiều ngôi sao nổi tiếng, ông trùm 70 tuổi người Mỹ cũng có thú chơi xe, và dù sở hữu vô số mẫu xe “sang chảnh”, ông vẫn đặc biệt yêu thích 5 “báu vật” dưới đây.  

hình ảnh 5 mẫu xe ưa thích của Donald Trump

Sinh ngày 14 tháng 06 năm 1946, ở tuổi 70, tỷ phú Donald Trump có trong tay rất nhiều thứ mà hàng ngàn người khác mơ ước: ông trùm bất động sản, ngôi sao truyền hình thực tế nổi tiếng, nhà tư bản, nhà đầu tư, nhà văn người Mỹ và ông cũng đang tranh cử chức vị cao nhất: Tổng thống Mỹ năm 2016. Donald Trump cũng là Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Trump Organization, một công ty phát triển bất động sản có trụ sở tại Mỹ và là người sáng lập ra Trump Entertainment Resorts, khu nghỉ dưỡng giải trí mang tên ông trong các hệ thống casino và khách sạn ở nhiều nơi trên thế giới.

Khởi nghiệp từ năm 28 tuổi, đến nay Donald Trump đã xây dựng một đế chế kinh doanh hùng mạnh, đặc biệt trong lĩnh vực bất động sản. Không khó hiểu khi doanh nhân 70 tuổi người Mỹ được ưu ái gọi bằng nhiều danh xưng như tỷ phú bất động sản, ông trùm kinh doanh, ông trùm của các ông trùm bất động sản Mỹ với khối tài sản và cơ ngơi bất động sản vào loại nhất nhì New York.

5 mẫu xe ưa thích của Donald Trump

Không chỉ thành công trong kinh doanh, Donald Trump cũng nổi tiếng trong lĩnh vực truyền hình, đặc biệt chương trình truyền hình thực tế “The Apprentice” mà ông hợp tác với hãng NBC chính thức ra mắt khán giả đầu năm 2004. Bên cạnh đó, Donald Trump cũng là người đứng đằng sau vô số chương trình giải trí, thể thao và là nhà tài trợ các cuộc thi sắc đẹp tầm cỡ như Hoa hậu hoàn vũ, Hoa hậu Mỹ và Hoa hậu tuổi teen Mỹ. Đồng thời, tỷ phú bất động sản cũng là tác giả của nhiều quyển sách dạy làm giàu thuộc hàng best-seller.

5 mẫu xe ưa thích của Donald Trump

Nổi tiếng bởi lối sống xa hoa và tiêu xài có phần hoang phí, dễ hiểu vì sao ông trùm Mỹ lại có thú chơi xe đắt đỏ. Trong bộ sưu tập xế “khủng” của mình, Donald Trump giành sự ưu ái đặc biệt cho 5 mẫu xe dưới đây mà nhà tỷ phú luôn xem như báu vật:

1. Mercedes-Benz SLR McLaren 2003

mercedes mclaren

Khi ra mắt vào năm 2003, SLR McLaren đã đưa Mercedes-Benz trở lại với thị trường siêu xe. Mẫu xe sản xuất từ năm 2003 – 2010 này có trọng lượng chỉ vào khoảng 1.750 kg nhờ sử dụng cấu trúc bằng nhựa gia cố sợi cacbon CFRP. Bên cạnh thiết kế đầy tính khí động học, SLR McLaren được trang bị động cơ V8 5,4L, công nghệ “siêu nạp” với tỷ số nén 0,9 bar. Động cơ xe được AMG, bộ phận thể thao của Mercedes-Benz  xây dựng bằng tay và đặt sau trục trước, sản sinh công suất 617 mã lực, mô men xoắn 780 Nm. Xe được thiết kế hộp số tự động 5 cấp và có khả năng tăng tốc từ 0–100 km/h trong thời gian kỷ lục 3,8 giây. Với từng đó tính năng, dễ hiểu vì sao Mercedes-Benz SLR McLaren phiên bản 2003 lại được gọi là chiến binh mạnh nhất thời đại, và mức giá 455.000 USD có lẽ chỉ dành riêng cho những ông trùm tỷ phú như Donald Trump.

2. Rolls-Royce Silver Cloud 1950

Rolls-Royce silver cloud 1950

 

Đứng thứ hai trong bộ sưu tập 5 xế cưng của ông trùm tỷ phú là Rolls-Royce Silver Cloud 1950, mẫu convertible 2 cửa sản xuất bởi hãng xe Anh quốc Rolls-Royce trong thập niên 50 và trong khoảng thời gian từ 1955–1958, mỗi năm chỉ có đúng 100 chiếc Silver Cloud được “ra lò”.

Silver Cloud phiên bản 1950 cũng đánh dấu mốc quan trọng khi hãng xe đến từ Anh Rolls-Royce chính thức gia nhập thị trường và trở thành một hãng xe hơi danh tiếng, với những mẫu xe đẹp, trường tồn theo thời gian.

3.  Rolls Royce Phantom

xe rolls royce phantom

Có vẻ như tỷ phú Mỹ rất “kết” hãng xe Rolls-Royce khi sở hữu thêm một siêu phẩm từ hãng xe Anh quốc này. Ngay từ khi ý tưởng về chiếc Phantom mới hình thành, các nhà thiết kế đã chọn nhôm làm vật liệu thiết kế phần khung xe nhằm làm giảm trọng lượng xe và tạo sự đồng bộ với kết cấu xe.

Đúng như đẳng cấp của ông trùm Donald Trump, nội thất của “bóng ma” Rolls-Royce Phantom cực kỳ hào nhoáng với hệ thống ghế bọc da cao cấp chỉ thấy trong các bộ phim dành cho đế vương và không gian rộng rãi giống như một phòng tiệc thu nhỏ.

Rolls-Royce Phantom được trang bị động cơ V12 dung tích xylanh 6,75L, công suất 460 mã lực, mô men xoắn 720 Nm tại số vòng quay 3.500 vòng/phút. Về truyền động, Rolls-Royce Phantom được thiết kế hộp số tự động 6 cấp ZF 6HP 32. Ưu điểm của hộp số này là để chịu được mô men xoắn lớn và đồng bộ với bộ đổi tốc độ đặt sau vô lăng. Nhờ vậy, Phantom chỉ mất đúng 6,5 giây để tăng tốc từ 0–100 km/h và đạt vận tốc tối đa 240 km/h. Và mức giá của chiếc xe cũng rất đẳng cấp: 500.000 USD.

4. Lamborghini Diablo VT 1997

lamborghini Diablo VT 1997

Trình làng năm 1990, Diablo VT đã hồi sinh lại dòng VT mà Lamborghini từng sử dụng lần đầu trên mẫu Miura VT của thập kỷ 70, Lamborghini Diablo VT 1997 được phát triển trên phiên bản tiêu chuẩn Diablo.

Lamborghini Diablo VT phiên bản 1997 được trang bị động cơ 6L V12, công suất 530 mã lực, dẫn động 4 bánh toàn thời gian và đạt vận tốc cực đại 322 km/h.

Khối động cơ 6 lít V12, công suất 510 mã lực giúp Diablo SV tăng tốc từ 0-100 km/h sau khoảng 3,9 giây, tốc độ tối đa khoảng 328 km/h. Donald Trump từng ưu ái giới thiệu mẫu xe này trên trang Reddit cách đây vài năm và không quên “đánh dấu” bản quyền bằng một tấm biển đề tên tỷ phú tài năng trên chiếc xe.

5. Chevrolet Camaro Indianapolis 500 Pace Car 2011

chevrolet camaro Indianapolis

Sau một vài khó khăn lao đao trong sự nghiệp kinh doanh, năm 2011, tỷ phú Mỹ đã nhanh chóng gây dựng lại tên tuổi sau chương trình truyền hình thực tế “The Apprentice” (“Người tập sự”). Được biết đây là chương trình truyền hình thực tế dành cho những người thích kinh doanh, marketing, kinh tế và quản trị, được phát sóng tập đầu tiên vào ngày 8/1/2004. Đây là chương trình do Donald Trump sản xuất. Nhiều người đã đặt ra thử thách khó cho ông trùm bất động sản khi yêu cầu Donald Trump lái chiếc Chevrolet Camaro Indianapolis 500 Pace Car 2011 tại giải đua Indianapolis 500 lần thứ 100.

Trên thực tế, mẫu xe thứ 5 trong bộ sưu tập xế cưng của Donald Trump được phát triển trên nền tảng của một mẫu xe đua với động cơ 6,2L V8, công suất 426 mã lực, trang bị hộp số tự động 6 cấp. Diện mạo chiếc xe cũng gây ấn tượng với đường viền cam và tạo hình ở cửa xe. Nội thất sử dụng da cam làm tông màu chủ đạo, điểm tựa đầu ghế ngồi trước được may chần với logo Indy 500, cùng với mảng cửa trắng và trang trí bảng khí cụ.