3 tài xế đầu tiên bị phạt 6 triệu đồng do lỗi "tiểu bậy"

tronganh
(Autovina) - Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) vừa lần đầu tiên tiến hành xử phạt 3 tài xế vi phạm đi tiểu bậy gây mất vệ sinh môi trường.

Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) vừa lần đầu tiên tiến hành xử phạt 3 trường hợp đi "tè bậy" số tiền 6 triệu đồng theo quy định mới.

3 tài xế bị phạt vì lỗi tè bậy

Trao đổi với PV, Đại tá Nguyễn Hồng Thái, Trưởng công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, sáng 10/2, tổ công tác của Đội cảnh sát môi trường Hoàng Mai phát hiện ba người đàn ông đi vệ sinh không đúng nơi quy định tại khu vực ven đường Trần Thủ Độ, phường Hoàng Liệt.

Cảnh sát hóa trang được trang bị máy quay đã ghi hình chứng cứ của những người vi phạm và báo cho công an phường mời cả ba về trụ sở làm việc.

Tại cơ quan công an, cả ba cùng cho biết là tài xế taxi và nêu nhiều lý do biện minh cho việc "tè bậy". Tuy nhiên, sau khi nghe giải thích quy định mới, những người vi phạm đều nhận sai và đồng tình với kết quả xử lý của Công an quận Hoàng Mai.

Căn cứ điều 20 Nghị định 155/2016, có hiệu lực từ ngày 1/2/2017, Công an quận Hoàng Mai phạt 3 tài xế mỗi người 2 triệu đồng.

Cũng theo Đại tá Thái, trong thời gian tới, lực lượng cảnh sát công khai và bán công khai của quận được trang bị máy quay sẽ tăng cường ghi hình và sẽ phối hợp cùng công an phường xử lý vi phạm liên quan đến vệ sinh môi trường.

Trưởng Công an quận Hoàng Mai cũng nhấn mạnh, những hành vi xấu xí như đổ rác không đúng nơi quy định, nói tục, chửi bậy, tiểu bậy nơi công cộng ở giữa Thủ đô thanh lịch là không thể chấp nhận. "Công quận sẽ xử lý nghiêm những hành vi thiếu văn minh này. Nếu tái phạm, ngoài mức phạt nặng hơn", ông Thái nhấn mạnh.

Theo Soha