3 mẫu xe Mercedes đáng chờ đợi với khách hàng Việt

Admin
(Autovina) - Bên cạnh V-Class gần như chắc chắn sẽ ra mắt trong thời gian tới, thị trường Việt Nam nhiều khả năng sẽ đón nhận thêm GLE Coupe và CLA Shooting Brake.

(Autovina) - Bên cạnh V-Class gần như chắc chắn sẽ ra mắt trong thời gian tới, thị trường Việt Nam nhiều khả năng sẽ đón nhận thêm GLE Coupe và CLA Shooting Brake.

ảnh minh họa

Đầu năm 2015, đại diện Mercedes-Benz Việt Nam khẳng định sẽ giới thiệu 20 phiên bản xe mới. Đó là một con số khá lớn, nhưng hoàn toàn có thể đạt được.

Nếu loại trừ bớt 4 chiếc đã ra mắt vào cuối tháng 1 vừa qua gồm AMG-GT S, Maybach S600, GLA250 4MATIC và CLS500 4MATIC, thì thương hiệu đến từ nước Đức cần phải trình làng thêm 16 chiếc nữa để "đạt chỉ tiêu".

Trong số này, có một sản phẩm đã nằm trong kế hoạch và chỉ đợi ngày chính thức ra mắt công chúng: mẫu minivan V-Class thế hệ mới. Đây là dòng xe vừa đáp ứng được nhu cầu gia đình, vừa có thể dùng làm xe thương mại nhờ không gian nội thất rộng rãi và hệ thống sắp xếp ghế linh hoạt.

ảnh minh họa

Trang bị tiêu chuẩn là 6 ghế ngồi riêng biệt với tay vịn hai bên. Hai hàng ghế phía sau có thể trượt linh hoạt, thậm chí hàng ghế thứ hai có thể xoay ngược, đi cùng tùy chọn bàn làm việc giữa hai hàng ghế đối mặt nhau. Đối với các gia đình, hai hàng ghế phía sau còn có thể lắp thêm ghế phụ chính giữa, nâng tổng số ghế ngồi lên 8, hoặc vẫn có thể tùy biến thành xe 7 chỗ ngồi với hai ghế hàng thứ hai riêng biệt. Toàn bộ hai băng ghế sau còn có thể được gấp lại hoặc trượt lên xuống để tạo ra nhiều không gian hơn cho hành lý cũng như các vật dụng quá khổ như xe mô tô, đồ nội thất, v.v…

ảnh minh họa

Phiên bản V-Class đầu tiên được sắp phân phối chính hãng ở Việt Nam là bản V220 CDI, sử dụng động cơ dầu diesel có sức mạnh 163 mã lực. Kết hợp với động cơ dầu Turbodiesel là hộp số tự động 7 cấp. Giá bán dự kiến từ 2,2 - 2,5 tỷ đồng.

Ngoài ra, cần phải nhắc đến GLE Coupe và CLA Shooting Brake. Đây đều là những mẫu xe vừa xuất hiện tại triển lãm quốc tế Bangkok Motor Show 2015. Phong cách lạ lẫm, "không dành cho số đông" của chúng sẽ là điểm nhấn thu hút những khách hàng cá tính.



GLE Coupe là phiên bản SUV của E-Class Coupe, là biến thể của dòng GLE (M-Class thế hệ mới), đồng thời cạnh tranh trực tiếp với BMW X6. GLE Coupe sở hữu thiết kế đậm chất thể thao, nóc xe thấp dần về phía sau, vòm bánh xe lớn. Nội thất bọc da Nappa sang trọng, bàn đạp bằng thép không gỉ cùng với một vài chi tiết bằng sợi Carbon và gỗ đen...



Các lựa chọn động cơ cho GLE Coupe khá phong phú, từ máy dầu 3.0L 255hp cho đến máy xăng tăng áp kép V6 3.0L lên đến 363hp; tối đa 5 chế độ lái (Individual, Slippery, Comfort, Sport và Sport+), hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động 4MATIC có tỷ lệ phân phối mô-men xoắn 40 cầu trước/60 cầu sau. Các tay lái đam mê tốc độ chắc chắn sẽ thích thú với khả năng vận hành của GLE Coupe.

ảnh minh họa

CLA Shooting Brake lại đi theo hướng gia tăng sự tiện dụng và nhắm đến đối tượng gia đình nhiều hơn. Do CLA nguyên bản vốn là chiếc sedan cỡ nhỏ thể thao, thiết kế Shooting Brake khắc phục nhược điểm về không gian chứa đồ hạn chế khi gia tăng dung tích khoang hành lý lên đến 495 lít (+25 lít) hoặt thậm chí là 1.354 lít khi hạ hoàn toàn hàng ghế sau, chứa được đồ vật dài 1.328 mm.



Hiện nay ở Việt Nam, CLA sedan đang có 3 phiên bản là CLA200, CLA250 và CLA45 AMG. Nếu CLA Shooting Brake được đưa về, nhiều khả năng các lựa chọn động cơ và option cũng tương tự như bản sedan.