16 đơn vị sẽ tham gia triển lãm VMS 2014

Svetlanauhn
(Autovina) - Triển lãm thường niên và quy mô nhất Việt Nam về lĩnh vực ô tô năm nay sẽ diễn ra tại TP.HCM vào tháng 11, với sự tham gia của 16 thương hiệu xe.

Ban tổ chức Triển lãm Ô tô Việt Nam - Vietnam Motor Show (VMS) 2014 vừa công bố danh sách 16 đơn vị đã đăng ký tham gia. Trong số này, có 9 thành viên của VAMA và 7 thương hiệu xe nhập khẩu chính hãng.

Các thành viên thuộc VAMA bao gồm: Ford, GM, Hino, Honda, Mercedes-Benz, Suzuki, Toyota, Vina Star (Mitsubishi) và Daimler Trucks.

Các thương hiệu xe nhập khẩu chính hãng bao gồm: Audi, BMW, MINI, Land Rover, Porsche, Nissan và Lexus.

Như vậy, VMS 2014 đánh dấu sự xuất hiện trở lại của thương hiệu xe thể thao Porsche, sau 1 năm vắng bóng. Đây cũng là lần đầu các thương hiệu Daimler Trucks và MINI góp mặt. Daimler Trucks (trực thuộc Mercedes-Benz Việt Nam) sẽ mang đến triển lãm các mẫu xe tải Canter vừa được chuyển giao từ Vina Star, trong khi đó dàn xe MINI (được phân phối bởi Euro Auto) vốn đã quá nổi tiếng vì sự lịch thiệp, thời trang theo phong cách Anh Quốc.

Cũng theo danh sách trên, có thể thấy thương hiệu Infiniti không xuất hiện, dù vẫn có Nissan tham gia. Tương tự là Renault - một gương mặt khá quen thuộc trong những lần triển lãm trước đây. Trường Hải (THACO) lẫn Hyundai Thành Công từng rất được kỳ vọng nhưng vẫn tiếp tục vắng bóng. Thương hiệu siêu sang Rolls-Royce dù đã chính thức vào Việt Nam nhưng rốt cuộc đã đứng ngoài chương trình lần này.

Việc 16 đơn vị tham gia đã đủ để VMS 2014 trở nên quy mô hơn so với VMS 2013 ("chỉ" có 15 đơn vị). Bên cạnh đó, các sản phẩm thuộc các ngành công nghiệp hỗ trợ như linh kiện, phụ tùng, nội thất, đồ chơi, thiết bị bảo dưỡng và sửa chữa cùng các dịch vụ hỗ trợ liên quan như tài chính, bảo hiểm, ngân hàng… sẽ góp phần cho VMS 2014 thêm hấp dẫn.

VMS 2014 sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh, mở cửa trong khoảng thời gian 20-23/11/2014.

Nguyễn Nam

kynam