10 mẫu xe hơi lý tưởng cho dân độ

(Autovina) - 10 mẫu xe dưới đây có giá thành vừa phải và những điều kiện khác phù hợp cho dân độ xe ô tô trổ tài của mình

Độ xe không chỉ là sở thích của nhiều tay chơi mà còn được xem như nghệ thuật thực sự. Qua trí tưởng tượng phong phú và mắt thẩm mỹ của nhiều “phù thủy”, các mẫu xe như được lột xác trở thành một phiên bản hoàn toàn khác hẳn. Dưới đây là 10 mẫu xe phù hợp để bạn “tân trang” lại theo phong cách độ của riêng mình theo bình chọn của trang Digitaltrends.

1. BMW 3 Series/M3: 

bmw 3 series

Hai mẫu xe của nhà BMW là một trong những mẫu "xế" cưng của các gara độ xe. Giờ đây, các mẫu xe của hãng xe Đức đang dần trở nên phổ biến trong giới độ xe tại Mỹ không thua gì các đối thủ đến từ Nhật Bản. Điều này một phần nhờ thế hệ BMW 3 Series/M3 với kết cấu khung gầm dẫn động cầu sau nhỏ gọn là một lợi thế cho những cải tiến về hiệu suất. Đồng thời, thiết kế có phần đơn giản của mẫu xe này cũng gợi nhiều cảm hứng để các tay chơi thỏa sức sáng tạo nhằm đem tới diện mạo ngoại thất đẹp và sống động hơn. 

2. Ford Mustang: 

ford mustang những mẫu ô tô lý tưởng dành cho dân độ

Kể từ khi Ford sử dụng mẫu Carroll Shelby để xây dựng chiếc GT 350 đầu tiên, Mustang được xem là nền tảng quan trọng cho những cải thiện về hiệu suất và việc các tay chơi yêu thích việc độ lại chiếc Mustang kinh điển của hãng xe Mỹ là hoàn toàn dễ hiểu.

Tác phẩm độ ấn tượng Ford Stang năm 1979 và một thập kỷ phát triển tiếp theo đã chứng minh nguyên mẫu “cơ bắp” Ford Mustang vẫn còn nguyên giá trị trong thời đại ứng dụng mạnh mẽ công nghệ phun xăng điện tử và các quy định nghiêm ngặt về khí thải. Đồng thời, chiếc xe độ này vẫn đủ sức hấp dẫn các tín đồ “hot rod” (dòng xe cổ điển của Mỹ với động cơ cỡ lớn được nâng cấp để tăng sức mạnh). Ngày nay, các mẫu xe độ lại trên nền tảng Ford Mustang dù không hoàn toàn giống phiên bản 1979 trước đây song vẫn giữ lại nhiều đặc điểm tương đồng với mẫu xe thuở nào. 

3. Honda Civic/Si: 

honda civic si mẫu ô tô lý tưởng dành cho dân độ

Đừng quá bị ảnh hưởng bởi các siêu xe hào nhoáng trong loạt phim hành động “Fast & Furious” bởi có một mẫu xe đa năng không kém để bạn thỏa sức “chỉnh trang”: Honda Civic/Si.

Mẫu xe này có giá  thành phải chăng, phong phú về kiểu dáng thiết kế và các chi tiết phụ trợ cũng có thể tìm thấy dễ dàng trên thị trường. Nhờ đó, các tay chơi có thể “biến đổi” mẫu xe nhỏ gọn của Honda thành một mẫu drag car (thi tăng tốc quãng ngắn), autocrosser (đua theo vòng tính giờ) hay showpiece (xe trưng bày). Một lời khuyên là nếu bạn có ý định tạo nên một mẫu xe độ đắt tiền, hãy sáng tạo điều đó trên một nguyên mẫu giá “mềm”. Tuy nhiên không phải tất cả các phiên bản Civic đều giống nhau. Các phiên bản trước năm 2000 được ưa chuộng hơn bởi chúng sở hữu khung gầm dễ xử lý hơn và động cơ dễ độ hơn. Ngoài ra, phiên bản thể thao Honda Si cũng là một gợi ý đáng để xem xét.

4. Mazda MX-5 Miata: 

mazda miata mẫu ô tô lý tưởng dành cho dân độ

Mazda MX-5 Miata sở hữu kiểu dáng ngộ nghĩnh như một chiếc xe đồ chơi song lại là mẫu xe thể thao có thể độ lại để phục vụ nhiều mục đích khác nhau. Phần lớn các tay chơi làm mới lại mẫu xe này để cải thiện về tốc độ và đem tới những trải nghiệm thú vị trong khi lái. Ngay cả khi xuất hiện trên đường phố, tại một cuộc thi drift hay né tránh các khúc cua nguy hiểm khi đua xe autocross, Miata vẫn mang lại cảm giác như khi bạn đang ở nhà. Ngoài ra, một số tay độ xe cũng sử dụng động cơ V8 trong quá trình độ lại mẫu roadster nhỏ nhắn này. 

5. Mitsubishi Lancer Evolution: 

mitsubishi lancer evo mẫu ô tô lý tưởng dành cho dân độ

Vào những năm 90, Mitsubishi dẫn đầu phân khúc xe hiệu suất công nghệ cao Nhật Bản với những mẫu xe nổi bật như 3000GT và Galant VR-4. Ngày nay, tuy những thế hệ đó đã không còn, song hãng xe Nhật vẫn gây chú ý với nhiều mẫu xe độ ấn tượng. Trong số đó phải kể tới Mitsubishi Lancer Evolution, mẫu xe gây tiếng vang tại giải vô địch World Rally Championship và xuất hiện cả trong trò chơi game được yêu thích PlayStation, song phải chờ tới năm 2003, mẫu xe này mới xuất hiện trên thị trường Mỹ. Sau đó nhanh chóng thu hút các tín đồ độ xe nhờ hệ dẫn động AWD (4 bánh toàn thời gian), động cơ tăng áp có thể điều chỉnh linh hoạt...khiến nhiều tay chơi không quản ngại dành hàng giờ đồng hồ mê mải trong gara.

6. Nissan 240SX:

nissan 240sx mẫu ô tô lý tưởng dành cho dân độ

Tuy hiện nay không còn được sản xuất song nhiều tay chơi vẫn tìm về Nissan 240SX bởi mẫu xe này đặc biệt phù hợp với kỹ thuật drift (kỹ thuật cố tình làm trượt bánh sau trong khi vẫn điều khiển xe theo hướng mong muốn ở tốc độ nhất định).Đó là bởi mẫu xe này được trang bị khung gầm, hệ dẫn động cầu sau, hệ thống truyền động chống đạn...hoàn hảo để các tay lái có dịp thể hiện khả năng lái ngang (sideway).

Ngay cả khi bạn không có ý định “drift”, Nissan 240SX vẫn thích hợp trở thành một mẫu xe đua tốc độ cao, và chiếc xe này sở hữu kiểu dáng cổ điển thanh lịch, hài hòa với nhiều bộ body kit và la zăng hiện nay. Trừ khi hãng xe Nhật quyết định xây dựng mẫu IDx NISMO, nhiều tín đồ vẫn yêu thích việc “làm sống lại” Nissan 240SX bởi đây là một trong những cách tiết kiệm nhất để trải nghiệm cảm giác làm chủ mẫu xe thú vị của hãng xe Nhật, vốn nổi tiếng bởi nhiều thiết kế ấn tượng, chẳng hạn như Nissan GT-R. 

7. Porsche 911: 

porsche 911 mẫu ô tô lý tưởng dành cho dân độ

Việc nâng cấp Porsche 911 đòi hỏi bạn phải có kỹ năng tương đối thuần thục và đương nhiên “hầu bao” phải rủng rỉnh. Song sau tất cả, bạn sẽ nhận về một sản phẩm hoàn toàn xứng đáng. Porsche 911 là một trong những mẫu xe thể thao hiệu suất cao với nhiều hỗ trợ cho phép các lái xe tùy chỉnh các chi tiết theo mong muốn. Và trên thực tế, mẫu xe này đã cho thấy sức sáng tạo phong phú khi xuất hiện với nhiều phiên bản độ khác nhau, từ hai mẫu xe độc nhất vô nhị Porsche Singer và Porsche Magnus Walker cho tới các phiên bản xe đua. Hiếm có mẫu xe nào có sức sống kéo dài tới 50 năm như vậy.

8. Subaru Impreza WRX/STI: 

subaru impreza WRX mẫu ô tô lý tưởng dành cho dân độ

Cũng giống như Mitsubishi Evo, hai mẫu WRX và STI của hãng Subaru là những dòng compact lý tưởng đối với dân độ xe. Từ phiên bản gốc với động cơ tăng áp và hệ dẫn động AWD (4 bánh toàn thời gian), bạn có thể “hô biến” thành phiên bản sedan (và đôi khi là hatchback), trong đó, WRX là một trong những mẫu xe hiệu suất tốt nhất để các tay chơi thỏa sức sáng tạo. Do sở hữu các thông số kỹ thuật ấn tượng nên bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian để làm mới lại Subaru WRX và tạo nên các tác phẩm độ đặc biệt đậm chất hot rod.

9. Toyota Supra: 

toyota supra mẫu ô tô lý tưởng dành cho dân độ

Chủ tịch của Toyota, Akio Toyoda mong muốn công ty của mình tạo nên các mẫu xe độc đáo hơn nữa và có lẽ đó là lý do hơn 4 thế hệ qua, Toyota Supra đã trở thành một trong những biểu tượng của mọi thế hệ Toyota. Dù đã ngừng sản xuất từ năm 1998 song Supra vẫn là mẫu xe được “thèm muốn” và kiểu dáng cũng như động cơ của mẫu xe này đã tạo đà để các tay chơi sáng tạo những phiên bản độ có công suất lớn hơn nữa. Tuy nhiên, so với nhiều đối thủ khác, Toyota Supra phiên bản độ không quá kỳ dị và khác biệt, do vậy mang lại cảm giác lái thân thiện cho chủ nhân.

10. Volkswagen Golf/GTI:

volkswagen gollf

Từ phiên bản gốc GTI, hãng xe Đức Volkswagen đã phát minh ra mẫu hatchback hiện đại và gây “sốt”. Mẫu xe kết hợp hoàn hảo giữa hiệu suất cao và tính thực tiễn này cho đến nay vẫn lôi cuốn nhiều khách hàng. GTI cũng là nền tảng để các tín đồ yêu thích độ xe Volkswagen sáng tạo nên các phiên bản mới mẻ hơn. Kết quả là một mẫu xe độ ra đời, sử dụng các chi tiết phụ trợ và thu hút một lượng lớn người hâm mộ.