10 mẫu Harley Davidson độc đáo nhất từ trước tới nay

(Autovina) - Những mẫu Harley Davidson với thiết kế đẹp mắt và độc đáo chưa bao giờ lỗi mốt trở thành 1 phần lịch sử của dòng xe nổi tiếng này

Nếu bạn là một tay chơi tốc độ, hẳn Harley Davidson là cái tên không còn xa lạ gì với những mẫu môtô phân khối lớn công suất "khủng", kiểu dáng khỏe khoắn, cá tính. Trong số đó có 10 mâu xe với thiết kế được xem là "vượt thời gian" dưới đây.

harley davidson

Đã hơn một thế kỷ, Harley Davidson ghi dấu ấn trong lòng giới chơi xe bởi những mẫu môtô phân khối lớn độc đáo, cá tính. Có những thiết kế đã từng xuất hiện và nhanh chóng được thế chỗ bởi những phiên bản mới đa dạng, đẳng cấp hơn, nhưng cũng có những mẫu xe vẫn giữ nguyên vị trí trong lòng các tín đồ chơi xe bất kể thời gian và năm tháng.

1. 11F 1915: 

harley davidson

Đây là mẫu môtô được xem là "cách mạng hóa" thế giới môtô và là một trong những thiết kế thời kỳ đầu của hãng xe Mỹ với hộp số 3 cấp, bơm dầu tự động và van nạp cỡ lớn, giúp tăng công suất xe lên 11 mã lực. Bên cạnh đó, phải kể tới đèn pha thông minh ban đêm có thể tháo rời. Mặc dù "chiến binh gạo cội" của Harley Davidson có thể không còn phù hợp với đường phố ngày nay, song vẫn ghi dấu một thời kỳ lịch sử của hãng môtô danh tiếng. Từ đây, các thế hệ tiếp theo được nghiên cứu và phát triển hoàn thiện hơn để những chiếc xe thương hiệu Harley Davidson với kiểu dáng, tính năng và công suất ấn tượng.

2. VRSCE2 2006:

harley davidson

VRSCE2 2006 không đơn thuần là một chiếc xe có hiệu suất tối ưu. Đây là một thiết kế nổi bật của Harley Davidson với ngoại hình bắt mắt và có 3 phiên bản pha trộn màu sắc khác nhau: cam - đen, vàng crôm - trắng ngọc trai, đỏ tươi - xám than chì. Và bên cạnh kiểu dáng trẻ trung hấp dẫn, động cơ Revolution và tay lái đậm chất Harley Davidson là những yếu tố khiến mẫu xe này trường tồn theo năm tháng. 

3. CVO Softail Convertible 2012:

harley davidson

Mẫu Softail Convertible từng ra mắt công chúng năm 2010, nhưng phải chờ đến CVO Softail Convertible phiên bản 2012 mới thực sự "mãn nhãn" dân chơi tốc độ. Chiếc xe được trang bị các tính năng hoàn hảo để bạn vi vu mọi ngả đường con phố như kính chắn gió, ghế phụ đằng sau và chỗ tựa lưng có thể tháo rời. Thêm vào đó, xe được thiết kế đệm ngồi chỉ với chiều cao gần 62 cm, phù hợp cho cả phái đẹp hoặc giới mày râu. Đây là một tác phẩm nhỏ gọn với khung sườn siêu nhẹ, hoàn toàn không "làm khó" chị em khi ngồi lên xe, song vẫn giúp các đấng nam nhi trông khỏe khoắn, cá tính khi chinh phục mọi nẻo đường.

 4.Dyna Wide Glide 2010:

harley davidson

Đây có thể không phải mẫu môtô tiện lợi nhất từng được trình làng, nhưng là người bạn đồng hành thực sự thú vị để kết thân với các tay lái. Được làm mới từ các phiên bản trước đó, phiên bản 2010 cải biến hơn với cản sau "cắt gọn", đuôi xe mở rộng hơn, và ống xả Tommy Gun 2-1-2. Đồng thời, yên xe được hạ thấp hơn so với các phiên bản cũ, đem lại trải nghiệm phấn khích hơn cho chủ nhân.

5. XR-1000 1983:

harley davidson

Mẫu xe được nhắc tới nhiều bởi công suất và hiệu suất này chủ yếu nằm trong phòng trưng bày của Harley Davidson bởi mức giá không mấy "dễ chịu", 7.000 USD, một mức giá khá đắt đỏ đối với các tay chơi vào năm 1983. Bởi vậy, những ai may mắn sở hữu một chiếc XR-1000 1983 đều vô cùng hào hứng bởi được là chủ nhân của chiếc môtô 998cc sử dụng công nghệ làm mát bằng không khí OHV, động cơ V-twin. Xe đạt vận tốc cực đại 180 km/h và có trọng lượng khoảng 227 kg. 

6. FLHR Road King 2012: 

harley davidson

FLHR Road King phiên bản 2012 cũng là một trong những "chiến binh" gạo cội của Harley Davidson với động cơ Twin Cam 103 dung tích 1690cc, hộp số Cruise Drive 6 cấp. Ngoài ra, xe được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình điện tử, phanh chống bó (ABS). Phiên bản tùy chọn có thêm kính chắn gió tháo rời và bộ giảm xóc điều chỉnh theo thời tiết, tạo cảm giác thoải mái, tiện lợi cho người ngồi. Tất cả góp phần tạo nên sức hút của FLHR Road King 2012.

7. VRSC V-Rod 2002:

harley davidson

Khi một chiếc môtô kết hợp xe đua đường thẳng (drag racing), sẽ tạo nên một "kiệt tác". Có lẽ đó là những gì người ta vẫn nghĩ về VRSC V-Rod 2002, "chiến binh tốc độ" của Harley Davidson. Mẫu xe gắn liền với các giải đua đường thẳng trong quá khứ của Harley Davidson gây ấn tượng với công suất 115 mã lực ở số vòng quay 8.250 vòng/phút, và bạn có thể quay bánh xe sau giống như một mẫu sport bike. Xe đạt vận tốc cực đại 225 km/h, một thành tích đáng nể với một mẫu Harley Davidson phiên bản 2002. 

8. FLHT Electra Glide Standard 2009: 

harley davidson

Chiếc xe vượt ra khỏi các quy chuẩn truyền thống mà nhiều người vẫn nghĩ về một chiếc môtô Harley Davidson được thiết kế trên nền tảng một mẫu stripped down tourer và sẽ không tìm thấy các đặc tính thường thấy như khung vỏ crôm, màu sắc sống động hay động cơ gầm vang dũng mãnh. Tất cả những gì Electra Glide Standard 2009 sở hữu là động cơ V-twin với hộp số Cruise Drive 6 cấp, hệ thống treo tùy chỉnh, hiệu suất đáng tin cậy. Vì vậy, nếu ai đó đang tìm kiếm một chiếc xe để thoải mái vi vu, đây là một sự lựa chọn hợp lý.

9. Duo-Glide 1958: 

harley davidson

Duo-Glide 1958 là mẫu môtô với hệ thống treo thoải mái và là thiết kế đầu tiên của Harley Davidson sở hữu giảm xóc sau "thực thụ". Ngoài ra, người lái có thể tùy chỉnh hệ thống treo theo các chế độ lái khác nhau, cùng với đó là đệm ngồi lò xo, đem lại trải nghiệm thú vị cho mỗi lần đồng hành cùng mẫu xe tiện dụng của Harley Davidson trên phố.

10. FXSTB Night Train 2009: 

harley davidson

Nếu diện mạo của một chiếc môtô thu hút không kém gì hiệu suất, hẳn FXSTB Night Train phiên bản 2009 là câu trả lời hợp lý. Với tông màu đen chủ đạo, đầu xe trải dài và mở rộng hơn, động cơ Twin Cam 96B, dung tích xylanh 1584cc, FXSTB Night Train 2009 có thể không "giật" giải quán quân đường đua, song đủ mạnh để người lái chinh phục mọi hành trình. 

Tham khảo: Rmautobuzz