10 mặt đồng hồ xe mô tô đẹp mắt và đặc biệt nhất mọi thời đại

Admin
Top 10 mẫu xe mô tô sở hữu những khối đồng hồ báo tốc độ có thiết kế đặc biệt và đẹp mắt nhất từ trước đến nay.

Trên những chiếc xe mô tô, mặt đồng hồ luôn là thứ mà các biker quan tâm bởi nó thể hiện được sức mạnh, độ hiện đại và cho người lái biết được tình trạng của chiếc xe mình đang sử dụng. Vì thế, việc thiết kế mặt đồng hồ vẫn luôn là một trong những cải tiến được các hãng xe mô tô nghiên cứu và thay đổi hằng ngày. Dưới đây, chúng tôi sẽ điểm danh 10 mẫu đồng hồ trên xe mô tô đẹp mắt và lạ lùng nhất từ trước đến nay của các hãng xe trên thế giới.

Đồng hồ "luxury" trên Yamaha Roadliner
Bộ đồng hồ đầu tiên được nhắc đến trong danh sách này sẽ là bộ đồng hồ mang dáng vẻ cổ điển đầy sang trọng, như một chiếc đồng hồ đeo tay đắt tiền dành cho nam giới trên Yamaha Roadliner.

Theo đó, thiết kế của mặt đồng hồ này được làm theo dạng viền chrome sang trọng, mặt trong với màu trắng ngà cùng bộ số có phông chữ cổ điển hết sức đẹp mắt. Theo nhà sản xuất, bộ đồng hồ báo tốc độ này được lấy cảm hứng từ đồng hồ đeo tay sang trọng thời "tiền chiến". Hơn nữa, kim chỉ được thiết kế theo dạng "tàng hình" tuyệt đẹp giúp nó phản xạ ánh sáng xanh đầy lôi cuốn vào ban đêm. Mẫu xe này từng được bán tại thị trường Bắc Mỹ vào những năm 2000.

Đồng hồ xe Aprilia Moto 6.5

Được thiết kế bởi Philippe Starck, một trong những nhà thiết kế nổi tiếng ở Asakusa, Nhật Bản. Mẫu đồng hồ trên xe Aprilia Moto 6.5 được làm hoàn toàn bằng các hình tròn đầy sức hút. Có thể để ý thấy từ độ bo viền của 3 mặt đồng hồ chỉ các loại thông số khác nhau cho đến phần hiển thị ODO đều được nhà thiết kế sự dụng các đường cong đầy hấp dẫn.

Đồng hồ xe Saxon ST900
Đây là một mẫu xe đặc biệt được người Anh sản xuất ra vào những năm 1995 với khối động cơ 3 xy-lanh nổi tiếng của Triumph. Chiếc Saxon ST900 được thiết kế bộ đồng hồ khá đặc biệt cũng được "thửa" từ chiếc xe Triumph nguyên gốc. Bộ 3 đồng hồ tròn cổ điển được gắn đối xứng qua một khối carbon nằm chính giữa và đồng hồ báo nhiệt làm tâm thì đây là một thiết kế cực kỳ lạ mắt.

Đồng hồ xe Suzuki RE-5


Tiếp đến là một loại đồng hồ xe máy khá khó hiểu đến từ Suzuki trên mẫu xe RE-5 được sản xuất từ những năm 1974. Mặt đồng hồ này được bao phủ bởi một bộ nắp nhựa có màu xanh trong khá đẹp mắt và thậm chí có thể mở được ra khi bật chìa khóa xe. Giải thích cho bộ nắp khá thừa thãi này, nhiều người cho rằng Suzuki đã làm bộ nắp này để cho bộ đồng hồ ánh sáng xanh như siêu xe?

Đồng hồ trên Yamaha Warrior


Đây là một chiếc xe Cruiser được bán cho thị trường Bắc Mỹ trong những năm 2000, bộ đồng hồ được chia làm 2 phần và được đặt ở phía trên và sau ghi đông lái. Bộ đồng hồ mang màu xanh với nền đen tuyệt đẹp đã khiến nó nằm trong top 10.

Đồng hồ xe Harley-Davidson Touring đời 96-13


Tiếp theo trong bảng xếp hạng này là bộ đồng hồ có đến 6 chiếc được đặt trên dàn đầu to lớn của mẫu xe Touring nổi tiếng đến từ Harley-Davidson. Đây là một bộ đồng hồ cơ bản với đầy đủ các loại thông số và phục vụ rất tốt cho người lái trong việc quan sát cũng như được thiết kế đối xứng tuyệt đối.

Đồng hồ hình quân Bích trên Cagiva V Raptor


Bộ đồng hồ với thiết kế khá giống biểu tượng quân bích trong bộ bài đã khiến chiếc xe phiên bản giới hạn Cagiva V Raptor góp mặt trong bảng xếp hạng này. Bộ đồng hồ cực kỳ đơn giản nhưng có thiết kế không giống ai và được bao bọc quanh một bộ carbon đẹp mắt và đắt giá.

Honda NR


Màn hình tinh thể lỏng được tích hợp lên đồng hồ xe với kích thước 130mm có vẻ như là canh bạc khá liều lĩnh trên một chiếc xe mô tô. Thế nhưng, màn hình này từng được đưa lên Sport bike Honda NR cùng dàn đồng hồ analog bọc carbon tuyệt đẹp.


Triumph Scrambler 1200XC/XE


Một mẫu đồng hồ trên xe hiện đại lọt vào bảng xếp hạng top 10 này chính là bộ đồng hồ tuyệt đẹp trên Triumph Scrambler 1200XC/XE. Khối động hồ có thiết kế đẹp mắt và rất thông minh với dạng tròn giả lập Analog được đưa lên dàn đầu giúp chiếc xe trở nên nổi bật hơn bao giờ hết.

Suzuki GSX1100S Katana


Cuối cùng trong bảng xếp hạng này là bộ đồng hồ đặc biệt nằm trên mẫu xe cổ Suzuki GSX1100S Katana. Bộ đồng hồ có thiết kế cực lạ mắt với đồng hồ báo tua và báo tốc độ đặt ngược nhau.

Như thế, khi hoạt động thì mỗi đồng hồ sẽ có kim chỉ đi theo hướng khác nhau và tạo ra hiệu ứng nhìn cực đã mắt cho người lái.