1 triệu xe Hyundai đã xuất xưởng ở châu Âu

Svetlanauhn
(Autovina) - Chiếc xe thứ 1 triệu tại một nhà máy Hyundai ở Cộng Hòa Czech vừa được ra lò, đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của hãng xe Hàn Quốc tại thị trường châu Âu.

Vừa qua, nhà máy mà Hyundai đặt tại Nošovice, Cộng Hòa Czech đã cho xuất xưởng chiếc xe thứ 1 triệu được sản xuất tại nơi đây. Thành tích này đạt được sau gần 5 năm, kể từ lần đầu tiên nhà máy đi vào hoạt động ngày 3/11/2008.

Chiếc xe thứ 1 triệu là một chiếc i30 thế hệ mới. Tại đây, toàn bộ các phiên bản của i30 gồm 3 cửa, 5 cửa và wagon đều được sản xuất, bên cạnh các mẫu MPV ix20 hay SUV cỡ nhỏ ix35 (Tucson ở Việt Nam) dành cho thị trường châu Âu. 3.500 nhân công làm việc thường xuyên cùng với 7.000 người khác cho các công ty phân phối.

Nhà máy tại Nošovice được Hyundai đầu tư với số vốn lên tới 1,2 tỷ euro. Năng suất ban đầu chỉ vào khoảng 200.000 xe/năm tại thời điểm 2010, nhưng sau khi bổ sung và nâng cấp dây chuyền vào năm 2011, đến nay năng suất được tăng lên thành 300.000 xe/năm. Do đó, nhà máy này trở thành xưởng sản xuất chủ lực của Hyundai tại châu Âu.

Theo ông Allan Rushforth, giám đốc tài chính của Hyundai châu Âu, "Nhà máy đặt tại Cộng Hòa Czech chính là trái tim trong sự thành công của chúng tôi ở Lục Địa Già. Nó sản xuất 2 mẫu xe Hyundai bán chạy nhất thị trường và cứ mỗi 1 phút lại có thêm 1 xe mới ra lò. Chính những chiếc xe như ix35 và i30 thế hệ mới đã giúp chúng tôi chiếm 3,5% thị phần tại châu Âu trong năm 2012, một kỷ lục mới."

Cùng với một nhà máy khác của Hyundai ở Thổ Nhĩ Kỳ, nhà máy Nošovice góp phần sản xuất 70% tổng lượng xe mà Hyundai bán ra tại châu Âu. Xe từ nhà máy ở Czech cũng được xuất khẩu đến châu Phi, châu Đại dương và vùng Carribean.

Phương Linh

kynam