Yamaha Việt Nam triệu hồi xe tay ga Acruzo do lỗi ở hệ thống côn

Admin
(Autovina) - Vì lỗi liên quan đến bộ côn trên sản phẩm xe tay ga Acruzo nên Yamaha Việt Nam đã quyết định thực hiện chiến dịch triệu hồi mẫu xe này để khắc phục cho khách hàng.

Vì lỗi liên quan đến bộ côn trên xe tay ga Acruzo nên Yamaha Việt Nam đã quyết định thực hiện chiến dịch triệu hồi mẫu xe này để khắc phục cho khách hàng.

Triệu hồi Yamaha Acruzo tại Việt Nam

Tổng số xe triệu hồi bao gồm 31.650 chiếc, sản xuất từ ngày 22/09/2015 đến 03/08/2016; số khung từ RCLSEA910FY001001 tới RLCSEA910GY032650. Ngoài ra trong đợt triệu hồi này, các xe Acruzo cũng sẽ được cập nhật phần ECU phiên bản mới hơn.

Theo Yamaha Motor Việt Nam, nguyên nhân Acruzo gặp lỗi ở bộ côn là do vật liệu không thích hợp trong quá trình sản xuất, gây ra hiện tượng xe bị rung giật khi đi ở tốc độ chậm. Lỗi này đã được khách hàng sử dụng xe Acruzo phát hiện và phản hồi tới Yamaha.

Những chiếc xe Acruzo nằm trong diện triệu hồi sẽ được thay thế bộ côn mới miễn phí tại các đại lý uỷ quyền của Yamaha. Đồng thời, những chiếc xe này cũng sẽ được cập nhật phần mềm ECU. Lý do cập nhật là ECU của xe Acruzo được thiết kế tương thích với phần mềm kết nối phiên bản 2 (YDT2), sau khi nâng cấp lên phiên bản 3 có cập nhật một số chức năng nên khi kết nối với các xe có số khung trong diện bị ảnh hưởng thì xảy ra việc mất dữ liệu đã được ghi trong ECU trước đó.

Mỗi khách hàng khi mang xe Acruzo đến đại lý để thực hiện chiến dịch triệu hồi sẽ nhận được 01 chai dung dịch làm sạch các-bon và 01 chai dầu nhớt Yamalube AT 0.8L dành cho xe tay ga. Sau khi thay, đại lý sẽ dán tem chữ Y cạnh số khung trên xe của khách hàng để xác nhận đã được thay thế phụ tùng.

Bắt đầu từ hôm nay, 20/10/2016, các khách hàng đang sử dụng Yamaha Acruzo có thể mang xe ra đại lý uỷ quyền của Yamaha để thay bộ côn và cập nhật ECU nhé.

Một chiếc xe khác cũng sử dụng chung bộ côn trên Acruzo là Grande, tuy nhiên hiện Yamaha Việt Nam chưa tiến hành triệu hồi đối với Grande. Nếu xe Grande nào bị hiện tượng rung giật, Yamaha sẽ tiến hành kéo dài thời gian bảo hành và thay thế phụ tùng cải tiến.

Theo Tinhte