Yamaha Việt Nam ra mắt Nouvo Fi 2015

Sergwav
(Autovina) - Bước sang thế hệ thứ 6, Nouvo mới có một diện mạo góc cạnh, thể thao cùng động cơ mạnh mẽ, tiết kiệm, các trang bị tiện dụng và một mức giá khá hợp lý dành cho khách hàng.

Điểm nhấn về kiểu dáng trên Nouvo FI mới là sự thay đổi thiết kế thân xe. Thiết kế mới tập trung vào việc tạo ra tổng thể thân xe thể thao nhưng vẫn lịch lãm và sang trọng. Cụm đèn Projector ở mặt trước được đặt lên phía trên, cho khả năng chiếu sáng xa hơn. Hai đèn định vị ở hai bên đèn pha sử dụng bóng đèn LED trắng. Bóng đèn LED cao cấp cũng được sử dụng trên thiết kế mới của đèn hậu, càng khiến thiết kế đuôi xe thêm ấn tượng. Bánh sau được trang bị thêm vè chắn bùn trong, ngăn không cho nước mưa bắn lên và khiến đuôi xe trông vững chãi hơn.

Bước sang thế hệ thứ 6, Nouvo được trang bị những tính năng và tiện ích đáng giá, khiến cho chiếc xe trở nên tiện dụng và thân thiện hơn với khách hàng. Hộc chứa đồ dưới yên xe với dung tích lớn hơn có khả năng chứa được 2 chiếc mũ bảo hiểm nửa đầu cùng một số vật dụng khác. Mặt đồng hồ của xe có thiết kế mới, với màn hình LCD hiển thị đầy đủ các thông tin về xe cùng đèn LED chiếu sáng trắng, giúp người lái có thể nắm bắt được các thông tin như mức xăng, nhiệt độ nước làm mát... chỉ bằng một cái liếc mắt.

Đặc biệt, 2 phiên bản cao cấp của Nouvo mới là RC và GP còn được trang bị ổ khoá đa chức năng cùng hệ thống định vị xe từ xa. Khi bám nút trên chìa khoá trong phạm vi cách chiếc xe 20 m, hệ thống định vị sẽ bật đèn báo hiệu và còi của xe 2 lần, giúp người dùng có thể nhanh chóng tìm xe trong các bãi đậu. Trong khi đó, ổ khoá đa chức năng mới có nắp che dạng cần gạt có thể được mở từ xa trong phạm vi 20 m, cùng với đèn LED đặt trong ổ nhằm giúp tra chìa khoá dễ dàng hơn trong bóng tối.

Nouvo mới vẫn sở hữu khối động cơ 4 thì 1 xi-lanh SOHC 124,9 cc làm mát bằng dung dịch, đem tới công suất tối đa 10,45 mã lực và mô-men xoắn cực đại 10,5 mã lực. Tuy nhiên với hệ thống phun xăng điện tử YMJET-FI cùng xi-lanh DiASil, Nouvo mới có khả năng vận hành và độ tiết kiệm nhiên liệu vượt trội hơn một chút so với phiên bản cũ. Theo đại diện của Yamaha, trong điều kiện sử dụng bình thường, xe tiêu thụ khoảng 60 km/lít xăng. Ngoài ra, Nouvo mới còn thân thiện với môi trường hơn nhờ được trang bị bộ xử lý khí thải, hoạt động nhờ cảm biến ô-xi đặt trong ống xả.

Tại Việt Nam, Nouvo thế hệ mới sẽ được bán với 3 phiên bản là SX, RC và GP. Giá của 3 phiên bản này lần lượt là 33.900.000,35.900.000 và 36.400.000 đồng. Xe sẽ bắt đầu được bán kể từ 10/11/2014.

 

 

Văn Khoa

 

quanghuy