Yamaha Việt Nam cùng tuyển bóng đá U12 tham dự giải bong đá quốc tế Shizuoka

Admin
(Autovina) Sau giải đấu U13 Đông Nam Á, đội tuyển bóng đá U12 Quốc gia đã tham dự Giải bóng đá quốc tế Shizuoka lần thứ 9. Công ty Yamaha Motor Việt Nam đã đồng hành cùng các tuyển thủ nhí để có một chuyến đi tốt đẹp và bổ ích cho lớp bóng đá trẻ của Việt Nam.

Giải đấu Quốc tế Shizuoka năm nay dành cho các em sinh từ 1/1/1996 trở lại đây, với sự góp mặt của 8 đội U-12 đến từ: Braxin, Pháp, Mehico, Việt Nam và Nhật Bản có 4 đội. Giải đấu là cơ hội tốt để các cầu thủ nhí Việt Nam học hỏi và tích lũy kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Ngoài ra cũng là dịp để các nhà chuyên môn học tập kinh nghiệm đào tạo, huấn luyện cầu thủ trẻ của các nước bạn.

 

Đoàn cầu thủ Việt Nam đã khởi hành từ Sân bay Nội Bài vào ngày 19/8 để lên đường sang Nhật cùng đại diện phía Yamaha Việt Nam.

 

Chuẩn bị hành lí trước khi lên máy bay.

U-12 Việt Nam được xếp ở bảng A gồm các đội: Pachuca (Mehico), Nagoya Grampus, Tokyo Verdy (Nhật). Kết quả đến chiều ngày 23 với 3 trận thua, tuyển U12 Việt Nam xếp cuối bảng và tham dự trận đấu tranh giải 7 với đội Lemans (Pháp).

 

Giao lưu với các bạn đồng lứa tại Nhật.

...và chụp hình lưu niệm cùng ban huấn luyện.

Mặc dù trận đấu cuối đã diễn ra dưới trời mưa to, ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng kỹ thuật của trận đấu, tuy nhiên các cầu thủ của cả 2 đội đã có một trận đấu hết sức nhiệt tình.

 

Các tuyển thủ nhí Việt Nam đã chơi rất nỗ lực trước các đối thủ mạnh.

Ngay từ phút thứ 15 của hiệp 1, nhận đường chuyền từ khu vực giữa sân, cầu thủ Nguyễn Văn túm đã lừa bóng qua hàng hậu vệ của đối phương và đưa bóng vào lưới Lemans. Cũng chưa đầy 2 phút sau, chính cầu thủ này đã nhận bóng từ khu trung lộ và ghi bàn tiếp theo cho tuyển Việt Nam. Sang hiệp 2, đội Lemans dâng lên tấn công nhưng vẫn không tìm được bàn thắng , kết quả chung cuộc: 2-0 nghiêng về phía đội tuyển VN được giữ đến hết trận.

 

Chuyến đi của U12 Việt Nam tuy không gặt hái được thứ hạng cao, song đã đã thành công về mặt học hỏi kinh nghiệm cho những lứa cầu thủ tương lai. Đây cũng chính là nỗ lực mà Yamaha Việt Nam đã cam kết luôn gắn bó và hỗ trợ nền thể thao trong khu vực, đặc biệt là với bóng đá Việt Nam.

 

Lương Hương

autovina