Yamaha TMAX 2008 - Nối dài chuỗi thành công

Admin
Phiên bản TMAX 2008 mới đã xuất hiện với những cải tiến đáng kể về thiết kế, trọng lượng và hiệu suất.

Từ khi trình làng vào năm 2001, model TMAX đã tạo nên sự bất ngờ đầy thú vị đối với người yêu xe môtô với sự hoà quyện hoàn hảo giữa dáng vẻ và sức mạnh của một chiếc xe thể thao với các tính năng của một chiếc scooter. TMAX 2008 không những kế thừa những tinh hoa vốn có đã tạo nên sự thành công của dòng xe này mà còn hứa hẹn sẽ tạo nên sự bứt phá ngoạn mục với những nét mới lạ và ấn tượng. 

Những điểm nhấn đầy cá tính

Các kỹ sư của Yamaha đã tạo ra những điểm nhấn phong cách mới đầy cá tính cho TMAX 2008. Đó là những đường nét khoẻ khoắn, thanh lịch của thân xe; là bộ đôi đèn pha bắt mắt và đặc biệt là thiết kế ống bô mới mạnh mẽ, tinh tế và chắc gọn.      Thiết kế mới của TMAX 2008 vẫn giữ lại những nét quen thuộc như nắp chắn nhiệt hình boomerang và kiểu phân phối trọng lực về phía trước giúp các lái xe dễ dàng điều khiển xe hơn. Bên cạnh đó, các chi tiết của thân xe được chế tạo từ vật liệu nhẹ hơn, nhờ vậy, trọng lượng xe đã giảm xuống 5 kg. Thiết kế khí động lực học của thân xe giúp giảm lực tác động của gió và nâng cao độ ổn định của xe.  

Với phong cách thiết kế mới, toàn bộ phần thân trên, tay và chân của lái xe sẽ được bảo vệ tránh khỏi các ảnh hưởng từ mưa và gió. Đặc biệt, kính chắn gió tiêu chuẩn có thể dễ dàng tháo bỏ và thay bằng kính chắn gió thể thao để phù hợp hơn với những tuyến đường trong thành phố.     Ngoài ra, TMAX 2008 còn nổi bật với màn hình hiển thị được thiết kế thanh lịch với định dạng thông tin rõ ràng, bao gồm thiết bị hiển thị tốc độ, mức nhiên liệu, nhiệt độ và đồng hồ kỹ thuật số.  

Khung xe mới Điểm khác biệt quan trọng của phiên bản TMAX mới so với những phiên bản trước đây là bộ khung nhôm hoàn toàn mới. Trước đây, khung TMAX thường được chế tạo từ thép ống. Công nghệ đúc khuôn CF tiên tiến của Yamaha cho phép các kỹ sư tạo ra một bộ khung nhôm mới cho TMAX vừa nhẹ hơn vừa có độ cứng cân bằng lý tưởng của một chiếc xe môtô thể thao.   Hệ thống giảm xóc của TMAX 2008 đã được điều chỉnh và cải tiến để tăng thêm độ êm ái và ổn định cho bộ khung mới.  

Bánh trước của xe có đường kính 15 inch, lớn hơn các phiên bản trước, tạo khả năng bám đường hoàn hảo trên mặt đường gồ ghề. Cả hai bánh xe đều được thiết kế với với 3 nan hoa bằng hợp kim nhôm rỗng thường thấy ở các xe thể thao. Đường kính phuộc trước của xe được tăng thêm 2mm, đồng thời khoảng cách giữa hai trục dài hơn 5mm mang lại cảm giác chắc chắn và thoải mái hơn cho người cầm lái.  

Có lẽ TMAX đã không thành công đến thế nếu như nó chỉ là một chiếc xe ga thông thường. TMAX luôn khiến bạn tin rằng nó là một chiếc môtô thể thao thực thụ. Hệ thống phanh mới của TMAX 2008 là một minh chứng rõ ràng: phanh trước có cơ cấu monobloc với 4 pittông, cần phanh có thể điều chỉnh tạo lực thắng hoàn hảo và an toàn.      Sức mạnh của động cơ Hiệu suất vận hành của động cơ chính là điểm khác biệt lớn nhất giữa TMAX với những chiếc scooter thuần tuý. Động cơ với bộ đôi xy lanh dung tích 499 cc sẽ không làm thất vọng bất kỳ tay lái môtô thể thao điêu luyện nào. Với kim phun nhiên liệu kỹ thuật số, 4 van cho mỗi xy lanh và tỷ số nén 11.0:1, TMAX 2008 lướt nhanh với gia tốc chóng mặt.  

Những cải tiến về động cơ của TMAX 2008 nằm ở hệ thống phun nhiên liệu, nạp gió, buồng đốt và hệ thống xả tạo hiệu suất vận hành và truyền động tối ưu. Nhờ thiết kế của khung xe với bầu lọc gió được bố trí gần động cơ hơn nên hiệu suất nạp gió đã được cải thiện đáng kể. Thiết kế mạnh mẽ, đầy tính thể thao của ống bô không những mang lại nét cá tính cho phiên bản 2008 mà còn tăng hiệu suất xúc tác, đáp ứng được tiêu chuẩn EU3 về khí thải.     Các tính năng tiện dụng khác   Ở TMAX 2008, bạn vẫn có thể tìm thấy sự kết hợp hài hoà giữa sức mạnh của một chiếc môtô thể thao với sự tiện dụng và thoải mái của một chiếc scooter chính hiệu.

 

Yên xe được thiết kế dựa trên khoa học giải phẫu cơ thể người với tầm chân vừa vặn và cân đối, mang lại cảm giác thoải mái và tự tin cho cả lái xe và bạn đồng hành khi điều khiển xe ở tốc độ thấp. Bình xăng được bố trí tách biệt hẳn khỏi yên xe, vì vậy, việc đổ xăng sẽ nhanh chóng và thuận tiện hơn rất nhiều. Ngoài ra, yên xe còn được thiết kế với tay dắt sau khoẻ khoắn, thuận tiện cho hành khách ngồi phía sau.

Khu vực để chân được thiết kế rộng rãi hơn, thoải mái hơn cho cả 2 người trên xe trong những chuyến hành trình dài. Đội ngũ kỹ sư thiết kế của TMAX 2008 rất chú trọng tới các chi tiết hữu ích cho hoạt động thường ngày của lái xe. Vì vậy, ngoài ngăn chứa đồ chính dưới yên xe, một khoang chứa đồ thứ hai được bố trí phía dưới tay lái bên trái thuận tiện cho việc cất những vật nhỏ, đồng xu hay vé đỗ xe. Ngoài ra, dung tích bình xăng cũng được tăng lên 15 lít để giảm bớt phần nào thời gian dành cho việc đổ xăng.

  

Trình làng TMAX 2008, Yamaha không chỉ muốn nối dài chuỗi thành công của TMAX trong suốt 7 năm qua mà còn muốn khẳng định nỗ lực của hãng trong việc tìm hiểu và đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Với những tinh hoa vốn có và những cải tiến đáng kể về thiết kế và công nghệ, TMAX 2008 sẽ tiếp tục là đại diện xuất sắc của dòng xe này.

  • G.L

autovina