Yamaha sắp ra xe côn tay rẻ hơn Honda

Igorhje
(Autovina) - Không lâu sau khi Honda chính thức ra mắt mẫu xe côn tay giá rẻ là Dream Yuga 2012 thì Yamaha lập tức "phản phảo" bằng việc lên kế hoạch sản xuất một mẫu xe với giá "giật mình" là 500 USD.


Tại thị trường có số dân đông thứ 2 thế giới như Ấn Độ thì những mẫu xe 2 bánh luôn được khá nhiều người dân sử dụng vì độ thuận tiên so với xe ôtô. Chính vì vậy, các hãng xe 2 bánh luôn cạnh tranh nhau để có thể "hút khách" tại đây.

Mẫu xe mới nhất Honda Dream Yuga côn tay chính là  món "vũ khí" đánh vào tâm lý người tiêu dùng bằng mức giá khá rẻ với 806 USD ( khoảng 17 triệu đồng). Xe có động cơ dung tích chỉ 110cc, xy lanh đơn, công suất 8,5 mã lực tại vòng tua 7.500 vòng/phút, mô men xoắn 8,91 Nm tại 5.500 vòng/phút, động cơ được làm mát bằng gió và có hệ thống phun xăng điện tử.

 Và Yamaha đã đáp lại Honda bằng việc lên kế hoạch sản xuất một mẫu xe có giá rẻ hơn chiếc Honda Dream Yuga tới 40% tức khoảng 500 USD.Hiện tại Yamaha cũng có một mẫu xe 2 bánh giá rẻ là Cruz với mức giá 693 USD.

 Theo thông tin từ giám đốc của Yamaha Ấn độ là ông Hiroyuki Suzuki trao đổi với tờ Hindustan Times thì hãng đang muốn sản xuất một mẫu xe máy với mức giá 497 USD để chiếm lấy thị phần tại Ấn Độ và châu Phi bên cạnh 2 mẫu xe giá rẻ của hãng là YBR 110 và Cruz..

 Nếu như mẫu xe giá 500 USD của Yamaha được sản suất thì đây sẽ là mẫu rẻ nhất thị trường Ấn Độ, phá vỡ "kỉ lục" về giá rẻ nhất của mẫu xe đến từ hãng Hero là CD Dawn với giá 653 USD.

 

 
Khoa Nguyễn 

khoa.nguyen