Yamaha ra mắt bản R1 đặc biệt

Theo công bố mới nhất của hãng xe Yamaha, sắp tới hãng ngày sẽ cho ra mắt hai phiên bản đặc biệt của dòng R1.
Được biết, phiên bản đặc biệt của dòng Yamaha R1 chỉ dành riêng cho thị trường Pháp. Thông tin này măc dù là một tin vui với người Pháp nhưng trên thực tế lại là sự thất vọng với các fan hâm mộ xe đua trên toàn thế giới vì nếu muốn sở hữu bản đặc biệt này sẽ phải mất không ít tiền mua tại thị trường Pháp sau đó còn phí vận chuyển và vô số các thủ tục khác. 
 
Cụ thể là Yamaha tại Pháp sẽ công bố hai phiên bản chính có tên SP và SP/R Factory Edition sẽ được phân phối tới đội đua French Endurance.  
 
Trong đó, Model SP sẽ có giá bán vào khoảng 16.999 EURO với tất cả phụ kiện tương tự như bản R1 tiêu chuẩn. Nhưng cũng sẽ có một số thay đổi nhỏ như yên xe, màu sơn mới, đĩa phanh nhỏ hơn cùng hệ thống ống xả titanium và cacbon của Akrapovic. Nếu so với bản tiêu chuẩn thì bản SP có giá cao hơn khoảng 3000 EURO. 
 
So với bản SP thì bản SP/R được đánh giá cao hơn với hệ thống khung gầm ấn tượng hơn, chất lượng hơn. Đặc biệt, SP/R sẽ có đầy đủ những phụ kiện đẳng cấp nhất của Ohlins. Mặt khác, SP/R còn có hệ thống phuộc FGT Racing và hệ thống chống sốc của TTX 36. Với những thay đổi đó, giá bán của model SP/R sẽ vào khoảng 19.999 EURO. 
 
Yamaha cũng cho biết thêm rằng, hãng sẽ cho ra mắt một phiên bản đặc biệt khác có số hiệu 46 của The Doctor Valentino Rossi và chữ ký của tay đua này trên bình xăng tuyệt đẹp. 
 
Như chúng ra đã biết, R1 là dòng xe đua nổi tiếng của Yamaha được chú ý rất nhiều trong làng xe đua thế giới. Siêu motor này của hãng xe Nhật Bản đã được sử dụng trong cuộc đua MotoGP nổi tiếng và đã gặt hái được không ít thành công cùng tay đua Rossi. 
R1 bản chuẩn ngoài việc mạ crome toàn bộ, còn có nét độc đáo thể hiện qua những bộ đồ đẳng cấp. Yamaha R1 sở hữu một phong cách riêng biệt, thực sự thu hút được sự quan tâm của người hâm mộ. Yamaha R1 có công suất tương đương 182 mã lực, momen xoắn 12500 vòng/phút và 115Nm.  
 
Ngoài ra, Yamaha R1 có hệ thống đèn pha phía trước được cải tiến cũng góp phần làm nổi bật thêm diện mạo mới của siêu xế này.
 













 
 
Theo Autopro
autovina