Yamaha cải thiện an toàn bằng trí thông minh nhân tạo

(Autovina) - Hãng Yamaha vừa hé lộ sẽ phát triển các hệ thống trí tuệ nhân tạo nhằm cải thiện an toàn trong lúc điều khiển xe cho người lái.

Hãng môtô Nhật Bản Yamaha vừa hé lộ sẽ phát triển các hệ thống trí tuệ nhân tạo nhằm cải thiện an toàn trong lúc điều khiển xe cho người lái. 

yamaha phát triển trí thông minh nhân tạo cho mô tô

Theo trang tin Ride Apart, nhà sản xuất đến từ Nhật Bản đang xây dựng và phát triển hệ thống của mình với một cơ quan nghiên cứu tại Mỹ và sẽ rút kinh nghiệm có được khi tạo ra mô hình xe môtô tự lái hoàn toàn hồi năm ngoái.

yamaha phát triển trí thông minh nhân tạo cho mô tô

Chủ tịch của Yamaha, Hiroyuki Yanahi phát biểu: “Chúng tôi muốn đơn giản hóa hoạt động vận hành của các mẫu xe và làm giảm gánh nặng lên người lái, cho phép họ tập trung nhiều hơn vào sự an toàn. Chúng tôi sẽ sử dụng kinh nghiệm và chuyên môn có được từ mô hình người lái – rô bốt để áp dụng vào những chiếc xe, thúc đẩy sự phát triển của các công nghệ nhằm biến việc điều khiển một chiếc môtô trở nên dễ dàng hơn”. 

Hiện Yamaha chưa tiết lộ thông tin chi tiết ở giai đoạn này, song nhà sản xuất Nhật Bản bày tỏ niềm lạc quan và hi vọng sẽ giảm tình trạng va chạm nhờ vào việc thiết lập mô hình trí tuệ nhân tạo trong điều khiển môtô.