Xích lô Mini Cooper Clubman

Admin
Đưa chiếc Clubman vào Trung Quốc, hãng xe thuộc BMW đã làm màn trình diễn đặc biệt nhằm thu hút sự chú ý của báo giới vốn đang tập trung cho Olympic 2008.

Mini gọi đây là "chiếc xích lô đặc biệt" và đang diễu hành khắp đường phố Bắc Kinh. Thân xe được chế tác ở Đức, đưa sang Hong Kong trước khi tới Trung Quốc cổ vũ Olympic.

Clubman là mẫu xe lớn nhất mà Mini sản xuất và có mặt trên thị trường đầu năm nay. Mini giới thiệu 3 phiên bản gồm Cooper Clubman trang bị động cơ thường 1,6 lít, Cooper S Clubman lắp động cơ 1,6 lít tăng áp turbin và Cooper D Clubman sử dụng máy diesel 1,6 lít.

Giá của Cooper S Clubman tại châu âu là 32.600 USD. Cooper Clubman rẻ hơn với 27.178 USD và Cooper D Clubman là 29.500 USD.

Mini Cooper Clubman nguyên bản. Thiết kế đặc biệt là nhìn từ ngoài, khó ai có thể hình dung nó có tới 4 cửa cạnh và một phía đuôi. Cánh phía trước lớn và có tay nắm bình thường trong khi cánh phía sau chỉ rộng bằng một nửa và không có tay nắm. Hai cửa này mở theo kiểu những năm 1970 và gần như chỉ có hai hãng Anh quốc nặng về truyền thống là Rolls-Royce và Mini sử dụng. Để đảm bảo an toàn, hai cửa sau của Clubman chỉ mở khi cửa trước bên phải được mở.
Nguyễn Nghĩa
autovina