Xem xe Ford của cảnh sát Mỹ trải qua bài test chống đạn

Admin
(Autovina) - Mới đây hãng Ford đã nâng cấp khả năng chống đạn của mẫu xe chuyên dụng cho cảnh sát là Ford Police Interceptor

Ford mới đây đã tuyên bố là hãng xe đầu tiên tại Mỹ cung cấp loại giáp chống đạn mức độ IV trên các mẫu xe Police Interceptor ở cả phiên bản sedan và SUV dành cho cảnh sát.

xem video xe Ford của cảnh sát Mỹ thử chống đạn

Mức IV là mức cao nhất trong bảng phân loại về mức độ chống đạn dựa trên tiêu chuẩn đánh giá của Viện Tư pháp Quốc gia, thuộc Bộ Tư pháp Hoa Kỳ. Loại IV có khả năng chống được những loại đạn xuyên giáp từ súng trường. Các phiên bản giáp đạt chuẩn mức IV sẽ là tùy chọn thêm bên cạnh loại giáp mức III vốn được trang bị sẵn trên các mẫu Ford Police Interceptor của những cơ quan hành pháp tại Mỹ.

Mẫu Ford Police Interceptor là một trong những mẫu xe chuyên dụng có khả năng tăng tốc nhanh nhất dành cho cảnh sát Mỹ. Phiên bản sedan dẫn động 4 bánh Interceptor sử dụng động cơ 3,5 lít V6 EcoBoost mất 5,8 giây để tăng tốc từ 0-97 km/h. Con số ấn tượng nếu so với 6,6 giây của Dodge Charger 5,7 lít V8 dẫn động cầu sau và 6,7 giây của Chevrolet Caprice 6 lít V8.

Ford Police Interceptor có tới 2 phiên bản gồm sedan và SUV. Ngoài động cơ 3,7 lít V6 còn có tùy chọn động cơ 2 lít 4 xi-lanh tăng áp turbin hoặc 3,5 lít V6 tăng áp turbin kép với hệ dẫn động 4 bánh. Để tăng cường khả năng bảo vệ, các mẫu xe này được áp dụng trên thân mình các loại vật liệu đặc biệt như thép borbon, nhựa cao cấp bà hợp kim nhôm.