Xem sự khác biệt giữa siêu xe Lamborghini Huracan có tăng áp và không

Admin
(Autovina) - Lamborghini Huracan nói riêng và các mẫu xe của hãng xe Ý thuộc dạng hiếm hoi không sử dụng động cơ tăng áp mà vẫn trung thành với động cơ nạp khí tự nhiên

Video ghi lại cuộc so tài giữa hai phiên bản siêu xe Lamborghini Huracan, một bên là phiên bản sử dụng động cơ nạp khí tự nhiên truyền thống với 641 mã lực. Còn phía bên kia, "siêu bò" đã được lắp thêm hệ thống tăng áp cho ra tới 888 mã lực.

Động cơ tăng áp đang dần trở nên phổ biến và được nhiều hãng xe sử dụng cho các sản phẩm của mình, ngay cả đối thủ truyền kiếp của Lamborghini là Ferrari cũng đa bắt đầu sử dụng công nghệ này trên một số dòng xe. Tuy nhiên "siêu bò" nước Ý vẫn chưa hề bộc lộ ý định sẽ mang trang bị tăng áp lên những sản phẩm của mình. Dù ưu điểm của loại động cơ tăng áp là rất hữu ích dung tích nhỏ nhưng cho ra công suất lớn, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường. 

Giải đáp về vấn đề này, Stephan Winkelmann -  CEO Lamborghini, cho biết: “Động cơ hút khí tự nhiên là loại máy tốt nhất đối với siêu xe và xe thể thao. Khả năng tăng tốc cực nhanh, âm thanh đầy mạnh mẽ và phấn khích do khí thải được phun trực tiếp qua ống xả mà không cần quay tăng áp. Chủ sở hữu Lamborghini thường không chạy quá 3.000 km mỗi năm, vì vậy vấn đề tiêu hao nhiên liệu không phải mối quan tâm hàng đầu của họ. Chúng tôi đang tiếp tục tìm giải pháp thay thế. Và mong đến một ngày không xa, động cơ tăng áp sẽ tốt hơn động cơ hút khí tự nhiên, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại công nghệ này vẫn còn nhiều hạn chế".