Xem "Cơn lốc màu bạc" Audi R8 của "lò độ" MTM

(Autovina) - Audi R8 là mẫu siêu xe mơ ước của nhiều người, nhất là khi được “nhào nặn” dưới bàn tay hãng độ “ruột” của Audi – MTM.

Trải nghiệm cảm giác mới lạ trên “cơn lốc màu bạc” của Audi hẳn là kỷ niệm thú vị với các lái xe. Được biết đây là tác phẩm của MTM, hãng độ đã có 20 năm gắn bó với Audi. MTM nổi tiếng với nhiều mẫu xe độ lại từ nguyên mẫu Audi, Volkswagen, Ferrari, Lamborghini, Porsche và Bentley. Trong đó, Audi là thương hiệu được MTM ưu ái hơn cả khi “tích cực” trình làng các tác phẩm độ dựa trên các mẫu xe của hãng xe Đức.

hình ảnh audi R8 2011 qua tay độ MTM

Một trong những phiên bản độ sáng giá phải kể tới siêu xe Audi R8 sáng bóng được MTM giới thiệu từ năm 2011. Cho dù đã 5 năm trôi qua nhưng chiếc xe này vẫn không hề lạc mốt nhờ sở hữu “lớp áo khoác” bóng bẩy thời thượng. 

mặt trước audi R8 2011 qua tay độ MTM

Để thay đổi toàn bộ diện mạo của phiên bản gốc, MTM đã thay mới toàn bộ lớp vỏ nhôm và đánh bóng mạ crôm với các chi tiết được làm mới lại hoàn toàn như ngưỡng cửa, cánh gió sau và cản gió trước. Cùng với đó là bộ la zăng cùng tông màu với khung thân xe, kích thước 9x20 bánh trước, 12,5x20 bánh sau.

mặt sau audi R8 2011 qua tay độ MTM

Không chỉ gây chú ý với ngoại thất sáng loáng, Audi R8 phiên bản độ còn thu hút các tay chơi ở nội thất bao phủ bởi màu đỏ tươi trẻ. Toàn bộ ghế ngồi được làm bằng vật liệu sợi cacbon cao cấp bọc da đỏ Magnolia sành điệu. Theo chia sẻ từ MTM, hãng độ “ruột” của Audi đã dành khoảng 700 tiếng đồng hồ để “phù phép” tân trang lại cho Audi R8. 

thân xe audi R8 2011 qua tay độ MTM

Về động cơ, Audi R8 phiên bản độ sáng bóng được trang bị động cơ V10 5,0L và MTM đã thay thế động cơ hút khí tự nhiên trên phiên bản gốc thành động cơ tăng áp kép của thế hệ RS6 C6, sản sinh công suất 791 mã lực, cho khả năng tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong 3 giây, chạm mốc 200 km/h trong 9,37 giây, 300 km/h trong 19,42 giây trước khi đạt vận tốc cực đại 350 km/h. 

nội thất audi R8 2011 qua tay độ MTM

Sở hữu nhiều chi tiết đắt giá như vậy nên để “rinh” về Audi R8 phiên bản độ sáng bóng, khách hàng sẽ phải chi hầu bao khoảng 568.975 USD (tương đương 12,6 tỷ đồng). 

động cơ audi R8 2011 qua tay độ MTM

Kể từ khi ra mắt công chúng, MTM Audi R8 không những trải qua bài thử nghiệm tốc độ cao tại Nardo mà còn góp mặt tại triển lãm Geneva Motor Show 2013, sau đó tiếp tục tham dự nhiều sự kiện và giải đua đình đám như Top Marques Monaco, 24h Le Mans, Goodwood Festival of Speed.

Ảnh Carscoops