Xem các mẫu xe đặc trưng của những đội bóng tham dự Euro 2016

(Autovina) - Nhiều đội bóng tham dự Euro năm nay đến từ các quốc gia sở hữu một hoặc nhiều thương hiệu xe nổi tiếng thế giới, vậy đâu là những mẫu xe đại diện tiêu biểu cho đội bóng

Nhiều đội bóng tham dự Euro năm nay đến từ các quốc gia sở hữu một hoặc nhiều thương hiệu xe nổi tiếng thế giới như Anh, Pháp, Đức..., Vậy đâu là những mẫu xe đại diện tiêu biểu nhất cho mỗi đội bóng thi đấu tại ngày hội bóng đá lớn nhất Châu Âu này.

1. Thụy Điển: Koenigsegg One:1

mẫu xe đại diện cho mỗi đội bóng tham dự Euro 2016

Có lẽ cũng giống như đội tuyển Anh, Thụy Điển hẳn sẽ còn phải rất vất vả để tới được ngôi vị vô địch Euro. Tuy nhiên, nếu tổ chức một cuộc so tài thế giới các mẫu ôtô trên sân cỏ, người Thụy Điển vẫn có lý do để tự hào khi đội bóng của họ sở hữu chiếc Koenigsegg One:1 đầy uy lực và dũng mãnh. Đây là mẫu xe nổi bật nhất của quốc gia đến từ xứ Scandanavian. “Lớp áo khoác” màu xanh – vàng của chiếc xe như hòa cùng màu áo và trang phục của đội bóng Bắc Âu.

2. Nga: Lada Riva

mẫu xe đại diện cho mỗi đội bóng tham dự Euro 2016

Còn nhớ những năm 60, khi vẫn xuất hiện dưới tên gọi cũ Liên Xô, người Nga đã từng giành quán quân Euro, nhưng đó đã là câu chuyện của quá khứ cách đây hơn 50 năm. Tuy nhiên, chiếc Lada Riva của đội tuyển Nga không vì thế mà kém phần hấp dẫn. Sở hữu bộ body kit đặc biệt với cánh gió trước cỡ lớn, vè chắn bùn, cánh gió sau mở rộng, mẫu xe này còn gây chú ý với động cơ quạt gió cũng “khổng lồ” không kém, tạo nên diện mạo “điên rồ” cho những ngôi sao sân cỏ Nga.

3. Pháp: Bugatti Chiron

mẫu xe đại diện cho mỗi đội bóng tham dự Euro 2016

Được chọn làm nơi đăng cai tổ chức Euro 2016, Pháp được xem là điểm đến hấp dẫn của du khách bốn phương trong mùa hè năm nay. Đội bóng từng hai lần giành vô địch Euro hẳn có thêm lý do để tự hào khi tên tuổi của họ gắn liền cùng siêu xe Bugatti Chiron bắt mắt. Mẫu hypercar này được sản xuất tại nhà máy của Bugatti tại Molsheim và được “đo ni đóng giày” riêng cho đội tuyển của một trong những cường quốc Châu Âu. Lớp sơn xe được thiết kế dựa trên cảm hứng màu cờ nước Pháp, cánh gió sau mang phong cách xe đua và bộ la zăng màu trắng cũng đặc biệt gây chú ý.

4. Đức: Mercedes-AMG GT R

mẫu xe đại diện cho mỗi đội bóng tham dự Euro 2016

“Cỗ xe tăng Đức” vẫn luôn là đối thủ đáng gờm tại mỗi kỳ Euro, và Euro 2016 cũng không là ngoại lệ khi sự xuất hiện của đội bóng lớn mạnh nhất Châu Âu này vẫn là “nỗi ám ảnh” của không ít đội tuyển danh giá. Đương kim vô địch World Cup 2014 cũng đã từng 3 lần giành vô địch Euro. Và đương nhiên, để tôn vinh đội tuyển Đức hẳn phải là một mẫu xe của người Đức: Mercedes-AMG GT R. Lớp sơn xe được phủ 3 màu: vàng-đỏ-đen và đó cũng chính là quốc kỳ nước Đức. Bộ body kit cũng góp phần thể hiện sức mạnh và uy lực của ứng cử viên nặng ký mỗi mùa giải Euro.

5. Anh: Jaguar F-Type

mẫu xe đại diện cho mỗi đội bóng tham dự Euro 2016

Cho dù “những chú sư tử Anh” chưa một lần giành vô địch Euro Cup, song chiếc Jaguar F-Type của đội tuyển Anh không vì thế mà trở nên mờ nhạt. Siêu xe kiểu dáng mui trần (cabriolet) nổi bật với màu trắng – đỏ đặc trưng, gợi liên tưởng trang phục thi đấu của những chàng cầu thủ xứ sở sương mù. Và để tăng sức hút cho chiếc xe, ngôi sao 31 tuổi Wayne Rooney được chọn làm gương mặt đại diện, quảng cáo cho chiếc xe.

6. Tây Ban Nha: SEAT Leon Cupra 290

mẫu xe đại diện cho mỗi đội bóng tham dự Euro 2016

Tây Ban Nha và Đức đang được đánh giá là hai ứng cử viên nặng ký nhất mùa giải Euro năm nay. Và cũng giống “cỗ xe tăng Đức”, Tây Ban Nha là đội bóng được kỳ vọng nhiều, sau khi từng 3 lần khoác áo vô địch Euro Cup. Trong cuộc chiến ôtô, “những chú bò tót” đã lựa chọn cho mình chiếc SEAT Leon Cupra 290 với công suất 290 mã lực, kiểu dáng sắc sảo và khả năng tăng tốc nhanh. Mẫu hatchback hiệu suất cao của đội tuyển Tây Ban Nha là một trong những dòng xe dẫn động cầu trước (FWD) công suất mạnh mẽ nhất trên thế giới, với lớp sơn ngoại thất được lấy cảm hứng từ màu cờ của Tây Ban Nha.

7. Italy: Ferrari LaFerrari Spider

mẫu xe đại diện cho mỗi đội bóng tham dự Euro 2016

Italy là mảnh đất của những mẫu xe “kỳ dị”. Xuất hiện cùng đội bóng từng giành vô địch Euro Cup là “người nhện” mui trần Ferrari LaFerrari Spider, chiếc xe với khả năng tăng tốc ấn tượng lấy cảm hứng từ xe đua F1. Ngồi sau vô lăng của “người nhện” là thủ môn 38 tuổi Gianluigi Buffon, một trong những gương mặt sáng giá nhất Euro 2016. Sở hữu chiều cao 1,90m, dễ hiểu vì sao thủ môn người Italy luôn bảo vệ xuất sắc khung thành và trở thành rào cản không dễ vượt qua.

8. Cộng hòa Séc: Skoda VisionS Concept

mẫu xe đại diện cho mỗi đội bóng tham dự Euro 2016

Đội tuyển từng một lần giành vô địch Euro hẳn nhiên phải sánh bước cùng một tác phẩm của người Séc, một chiếc xe mang thương hiệu Skoda. Được biết chiếc xe này là phiên bản làm mới lại của mẫu concept Skoda VisionS, dự kiến sẽ được sản xuất với tên gọi Kodiaq và sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD). Điểm đáng chú ý ở chiếc xe này là không gian nội thất rộng rãi và mức giá hấp dẫn.

9. Rumani: Dacia Duster

mẫu xe đại diện cho mỗi đội bóng tham dự Euro 2016

Dacia Duster, hay Renault Duster (tên gọi tại thị trường Ấn Độ), là sự lựa chọn của các chàng cầu thủ Rumani. Dù chưa thực sự tạo tiếng vang tại mùa giải Euro năm nay, song mẫu SUV pha trộn các màu xanh, vàng và đỏ - màu quốc kỳ chính thức của quốc gia Đông Âu – của đội tuyển Rumani cũng được xem là điểm sáng thú vị trong bộ sưu tập xe của các đội tuyển Euro 2016. Một trong những chi tiết thú vị của chiếc xe này là bộ la zăng ngộ nghĩnh màu vàng, tăng khoảng sáng gầm xe và nhiều ánh sáng hơn – khiến chiếc xe của đội tuyển Rumani thêm phần cuốn hút.

10. Bắc Ailen: DeLorean DMC-12

mẫu xe đại diện cho mỗi đội bóng tham dự Euro 2016

Cuối cùng là mẫu xe của các tuyển thủ Bắc Ailen, một quốc gia nhỏ bé. DeLorean DMC-12, tên chiếc xe, có thể khiến nhiều người cảm thấy phức tạp khi nhắc tới chiếc xe này, tuy nhiên kiểu dáng với những đường nét vuông vắn khỏe khoắn của chiếc xe cũng là một nét chấm phá thú vị, đóng góp vào bữa tiệc bóng đá sôi động Euro 2016.

Bài & Ảnh: Theo Autoportal