Xem bán tải Navara lột xác thành xe cứu hộ siêu hiện đại

(Autovina) - Nissan vừa ra mắt mẫu xe cứu hộ hiện đại Navara EnGuard Concept hoàn toàn mới dựa trên phiên bản mẫu bán tải Navara.

Nissan vừa ra mắt mẫu concept Navara EnGuard hoàn toàn mới dựa trên phiên bản mẫu bán tải Navara tại triển lãm xe thương mại IAA Commercial Vehicle Show 2016 tổ chức tại Hanover (Đức).

Nissan Navara EnGuard Concept

Được trang bị vô số chi tiết thiết kế và nâng cấp về hiệu suất, mẫu bán tải mới của Nissan được mô tả “bền và ấn tượng” và được đánh giá đem lại khả năng “vận hành như một cỗ máy cứu hộ ở một vài nơi có điều kiện khắc nghiệt nhất trên thế giới”.

Nissan Navara EnGuard Concept

So sánh với phiên bản Navara tiêu chuẩn, công trình nghiên cứu này được cải thiện 50 mm về chiều cao, cản xe đặt làm riêng với bậc cửa đúc, đèn khẩn cấp nhấp nháy màu xanh, cụm đèn sương mù và đèn hậu được làm mới lại, đèn trang trí màu xanh có huỳnh quang trên bậc cửa và la zăng. Với phong cách “tạo hình” đặc biệt này, chiếc xe trở nên nổi bật giữa ban ngày và vẫn có thể được nhận ra bởi những người bị mù màu.

Nissan Navara EnGuard Concept  Nissan Navara EnGuard Concept  Nissan Navara EnGuard Concept

Ngoài ra, Nissan Navara EnGuard Concept cũng được thiết kế với hai thanh kéo bằng sợi thủy tinh đặt tại thùng xe, radio hai chiều, dây thừng, bình ôxy, dụng cụ hồi sức, áo phao và các dụng cụ hỗ trợ nổi dưới thùng xe.

Nissan Navara EnGuard Concept  Nissan Navara EnGuard Concept  Nissan Navara EnGuard Concept

Bên cạnh đó, khả năng cứu hộ của xe còn được nâng cao nhờ mô hình “máy bay không người lái” (drone) DJI Phantom 4 với độ cao tối đa lên tới 6.000 m, trọng lượng 1,4 kg và có thể bay với vận tốc 20 m/s trong gần 30 phút. Máy bay đặc biệt này có nhiệm vụ gửi hình ảnh về xe, những hình ảnh sẽ xuất hiện tại màn hình có độ nét cao trên xe và màn hình này được “ẩn” tại thành giường.

Nissan Navara EnGuard Concept  Nissan Navara EnGuard Concept  Nissan Navara EnGuard Concept

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, nhà sản xuất đã trang bị cho mẫu concept này bộ sạc pin di động được thiết kế và phát triển trong nhà, sử dụng 7 môđun pin điện (EV) bên trong vỏ bọc bằng nhôm chống thấm, trong đó mỗi môđun là một động cơ điện công suất 2kW. Khi xe ở trạng thái đứng yên, bộ pin này sẽ ở chế độ “sạc” và năng lượng được nạp từ động cơ diesel tăng áp kép 2,3L công suất 187 mã lực. Bộ pin này có thể được sử dụng để thay thế động cơ xăng truyền thống.