Xe Vespa của Chủ tịch nước được đấu giá 1 tỷ đồng

Admin
Đêm “Nối vòng tay lớn” đã thành công rực rỡ khi quyên góp được gần 5000 tỷ đồng ủng hộ người nghèo. Trong đó chiếc xe Vespa của Chủ tịch nước được đấu giá 1 tỷ đồng.

Tối 31/12, chương trình "Nối vòng tay lớn" do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam được tổ chức tại hai đầu cầu Hà Nội và TP HCM, với sự tham dự của lãnh đạo Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội...

Khẳng định cuộc vận động đã có tác dụng tích cực, đem lại niềm vui cho hàng triệu người nghèo, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tiếp tục kêu gọi các tổ chức cá nhân, người dân và nhất là các doanh nhân tích cực hơn nữa, đóng góp nhiều hơn nữa để cùng với Đảng, Nhà nước chung tay giúp đỡ người nghèo.

Sôi nổi nhất đêm vận động quyên góp là phần đấu giá trực tiếp các sản phẩm từ thiện. chiếc "Cúp Lạc Hồng" với mức  giá kỷ lục 5,2 tỷ đồng đã giúp ông Lê Văn Quang (Công ty CP Thủy sản Minh Phú) trở thành chủ nhân của chiếc cúp lớn nhất Việt Nam.

Còn chiếc Cúp "Vì người nghèo - Nối vòng tay lớn" với hình tượng đôi bàn tay nâng đỡ trái tim được chế tác bằng mạ vàng 24k (giá khởi điểm 500 triệu đồng) được mua với giá hơn 7 tỷ đồng. Bức tranh đá quý "Tiên đồng du hội Hạ Long" được bán giá 350 triệu đồng, bộ đỉnh sư tử vờn cầu được đấu lên 1 tỷ đồng.

Đáng lưu ý, chiếc xe Vespa, quà tặng của quốc tế cho Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và được Chủ tịch nước tặng lại cho Hội người mù Việt Nam để sử dụng cho mục đích giúp đỡ người mù nghèo đã được mua với giá 1 tỷ đồng.

“Với mong muốn người mù nghèo sẽ được hưởng một cái Tết ấm áp và phần nào vượt qua khó khăn, chúng tôi đã tham gia đấu giá và may mắn sở hữu chiếc xe Vespa", Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Đại Dương OceanBank và Tập đoàn Đại Dương Hà Văn Thắm chia sẻ.

Đến 23h ngày 31/12, chương trình đã nhận được số tiền quyên góp lên đến gần 5.000 tỷ đồng. Trong đó, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam 500 tỷ đồng, TP HCM 300 tỷ đồng, Hậu Giang 150 tỷ đồng, Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam 150 tỷ đồng; 8 tổ chức phi chính phủ nước ngoài 66,7 triệu USD, Dự án Tầm nhìn Thế giới 15 triệu USD...

Autovina