Xe tay ga Honda PCX giảm giá 2 triệu đồng

Svetlanauhn
(Autovina) - Với mục đích "làm nóng" lại sự quan tâm của khách hàng, Honda Việt Nam đã quyết định thực hiện khuyến mãi giảm giá mẫu PCX trong vòng... 2 tháng.

Theo công bố của nhà sản xuất, từ 12/7 đến 15/9, khách mua PCX sẽ được tặng phiếu quà tặng trị giá 2 triệu đồng, có thể dùng ngay cho việc mua xe Honda hoặc mua phụ tùng, làm dịch vụ tại đại lý Honda. Về lý thuyết, khi khách hàng dùng phiếu để mua trực tiếp xe PCX, mức giá cao nhất mà họ phải trả chỉ còn là 57 triệu đồng (giá đề xuất là 59 triệu đồng).

Hiện tại, giá xe PCX được các đại lý đẩy tăng dần trong những tháng gần đây, từ mức khoảng 54-55 triệu lên 57-58 triệu đồng, vẫn thấp hơn giá đề xuất. Vì thế, mức giá thực tế của khách hàng phải bỏ ra ở thời điểm hiện tại chỉ còn 55-56 triệu đồng.

Việc khuyến mại tặng phiếu quà tặng trên danh nghĩa là hỗ trợ khách hàng, nhưng thực chất khoản hỗ trợ được "chia đôi", khi các đại lý tranh thủ đẩy giá bán lên khi có thông tin khuyến mãi. Dẫu vậy, PCX vẫn luôn là gánh nặng với mức lỗ rất lớn của các đại lý Honda kể từ giữa năm 2011 tới nay.

Honda PCX 125 ra mắt thị trường Việt Nam cuối năm 2010 và lập tức tạo ra cơn sốt giá với mức giá bán thực tế cao hơn giá đề xuất (50 triệu đồng) hàng chục triệu đồng. Tuy nhiên, sau khoảng nửa năm, mẫu xe này đột ngột ế ẩm khi sức mua của thị trường thấp, giá niêm yết tăng vọt 9 triệu đồng, lên 59 triệu đồng. Kể từ giữa năm 2011 tới nay, giá bán PCX 125 luôn thấp hơn giá đề xuất khoảng 3-6 triệu đồng.

Về công nghệ, PCX là mẫu xe tay ga sở hữu nhiều công nghệ cao nhất tại thị trường Việt Nam như hệ thống tạm dừng động cơ Stop and Go (khi đã đạt tốc độ trên 20 km/h, động cơ PCX sẽ tạm dừng khi xe dừng và khởi động lại êm ái khi người điều khiển nhích nhẹ tay ga); khởi động tích hợp máy phát điện nhẹ nhàng như bật công tắc điện, không gây ra những tiếng kêu, rít khó chịu ở những mẫu xe khác khi dùng củ đề bằng chổi than; hệ thống chống trộm...Tuy nhiên, thiết kế của PCX lại gây khá nhiều tranh cãi và xe gặp bất lợi nếu sử dụng cho mục đích chở cả gia đình.

(theo VnMedia)

kynam