Xe tải chạy điện One concept kiếm "bội tiền" dù chưa được sản xuất

(Autovina) - Kể từ khi trình làng mẫu xe đầu kéo chạy điện One concept vào tháng trước, hãng Nikola Motor tuyên bố đã nhận được hơn 7.000 đơn đặt hàng sớm với số tiền lên đến 2,3 tỷ USD

Kể từ khi trình làng mẫu xe đầu kéo chạy điện One concept vào tháng trước, hãng Nikola Motor tuyên bố đã nhận được hơn 7.000 đơn đặt hàng sớm và số tiền đặt cọc hiện đã lên tới 2,3 tỷ USD (tương đương 51,1 nghìn tỷ đồng).

mẫu xe đầu kéo chạy điện One concept

Đây quả là con số ấn tượng. Bởi cho tới thời điểm hiện tại, Nikola Motor vẫn chưa có một bản thử nghiệm thật sự nào. Những thông số nói trên được tiết lộ bởi CEO của Nikola Motor, Trevor Miltobv, trong một thông cáo báo chí.

Ngài Trevor cho biết: “Công nghệ của chúng tôi đi trước 10 – 15 năm so với bất kỳ OEM (nhà sản xuất phụ tùng gốc) nào về khả năng tiết kiệm nhiên liệu và khí thải. Chúng tôi là OEM duy nhất tạo ra xe đầu kéo bảo đảm mức khí thải gần như bằng 0 và vẫn đang dẫn đầu về những dòng xe tải chạy diesel có tải trọng hơn 36.000 tấn. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Nikola Motor nhận tới hơn 7.000 đơn đặt hàng với tổng giá trị lên tới trên 2,3 tỷ USD, trong khi chỉ còn 5 tháng nữa sẽ diễn ra buổi lễ ra mắt chính thức sản phẩm này”.

mẫu xe đầu kéo chạy điện One concept mẫu xe đầu kéo chạy điện One concept

Được biết, chi phí để Nikola Motor “giữ chỗ” sản phẩm này cho khách hàng vào khoảng 1.500 USD (33,3 triệu đồng), song kế hoạch cuối cùng của hãng là thực hiện chương trình cho thuê dài hạn, theo đó, các lái xe cần thanh toán khoản phí 5.000 USD (111 triệu đồng)/tháng cho quãng đường chạy không giới hạn, chi phí bảo dưỡng, bảo hành, nhiên liệu không định mức và cả phí cho thuê.

mẫu xe đầu kéo chạy điện One concept

Với 6 môtơ điện (mỗi bánh xe một môtơ) và bộ gia tăng quãng đường xe chạy bằng khí tự nhiên, công suất trên 2.000 mã lực, mô men xoắn 5.017 Nm, và quãng đường chạy được xác nhận vào khoảng 1.931 km, Nikola One concept cho khả năng tăng tốc lên 96,6 km/h trong khoảng 30 giây ở chế độ chịu tải, đạt thành tích nhanh gấp đôi so với một mẫu xe đầu kéo chạy diesel thông thường.